Các Tuyến Xe Buýt Chạy Ngang Cầu ánh Sao

Xin chào bạn bè của tôi! Hôm nay chúng ta sẽ khám phá một chủ đề thú vị – các tuyến xe buýt chạy ngang qua Cầu Ánh Sao. Điều này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn sâu hơn về các tuyến xe buýt quan trọng này và tìm hiểu về một số thách thức chúng ta đang đối mặt. Hãy cùng tôi trải nghiệm!

Một Cái nhìn Về Đường 82

Đường 82 là một trong những con đường quan trọng nhất, kết nối hai bên của Cầu Ánh Sao. Đường rộng từ 56 đến 60 bộ giữa hai lề đường, với hai làn mỗi chiều rộng từ 11 đến 12 bộ và lề đường cho người đi bộ rộng từ 5 đến 15 bộ. Điều này cho phép nhiều loại phương tiện sử dụng đường này, bao gồm cả tuyến xe buýt, giao thông hàng hóa, người đi bộ và xe đạp. Đường 82 được phân loại theo Hệ thống Giao thông 2035 của PBOT, ưu tiên cho người đi bộ, phương tiện công cộng, dịch vụ khẩn cấp, vận tải hàng hóa và cơ động trong giao thông, với ưu tiên trung bình cho xe đạp.

Nhiều tai nạn

Đường 82 được xem là một trong những con đường nguy hiểm nhất Portland, với nhiều tai nạn liên quan. Có tổng cộng 142 tai nạn từ tháng 1 năm 2015 đến tháng 12 năm 2019 trên đường 82 theo chương trình Vision Zero. Trong số này, có tai nạn gây chết người và tai nạn nghiêm trọng với người đi bộ hoặc đi xe đạp. Đặc biệt, trạm MAX và đoạn giữa đường SE Division và SE Foster là những nơi có tỷ lệ tai nạn cao nhất.

Xem thêm  Hỏi đáp Về Tuyến Xe Bus

Đèn Chiếu Sáng

Hướng dẫn của thành phố đòi hỏi các đường rộng từ 48 bộ trở lên, bao gồm cả đường 82, phải có đèn chiếu sáng hai bên đường. Tuy nhiên, không phải đoạn nào trên đường 82 cũng đạt tiêu chuẩn này, khiến cho một số khu vực trở nên thiếu ánh sáng và giảm tầm nhìn.

Đường Đi Bộ và Băng Qua Đường

Hầu hết những lối đi bộ trên đường 82 hẹp và gần xe chạy, không đáp ứng chuẩn ADA và không đáp ứng tiêu chuẩn của thành phố. Nhiều điểm băng qua đường trên đường 82 cũng không có đèn tín hiệu hoặc vạch kẻ, làm cho việc băng qua đường trở nên khó khăn đối với người đi bộ. Thêm vào đó, hầu hết đường 82 không đáp ứng tiêu chuẩn mới của thành phố về khoảng cách giữa các điểm băng qua đường.

Điều kiện Đường

Đường 82 là một con đường cũ và đang trở nên xuống cấp. Chỉ có 5% mặt đường và lối đi bộ trên đường này đáp ứng tiêu chuẩn PBOT, điều này đòi hỏi sự cải thiện và sửa chữa cấp thiết.

Tiếp cận Phương tiện Công cộng và Trễ Chuyến

PBOT đang làm việc với TriMet và Metro để tìm hiểu về những khó khăn và cơ hội để cải thiện phương tiện công cộng trên đường 82. Một số trạm xe buýt trên đường này không có chỗ ngồi hoặc mái che, và nằm trên lối đi bộ hẹp không đủ chỗ để lắp đặt mái che.

Xem thêm  Tuyến Xe Buýt đi Cá Tuyến

Tuyến 72, chạy dọc theo đường 82, là tuyến xe buýt đông người đi nhất trong khu vực. Trước đại dịch COVID-19, Tuyến 72 có trung bình 14.000 lượt đi vào các ngày làm việc – nhiều hơn cả tuyến MAX Vàng hay MAX Cam. Dù có đại dịch, Tuyến 72 vẫn duy trì số lượt đi cao nhất trong hệ thống Trimet. Có nhiều trạm dừng xe buýt trên đường 82 có số lượt đi cao nhất, bao gồm trạm MAX I-84, SE Division, SE Powell và SE Holgate. Đa số người dân di chuyển trên Tuyến 72 chỉ đi ba dặm hoặc ngắn hơn. Tuyến 72 thường bị trễ chuyến khi đi về phía đường SE Powell từ cả hai hướng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ đề này và các thông tin liên quan khác, hãy ghé thăm DAILYAUTO. Nhớ quay lại với chúng tôi để khám phá những bí mật thú vị tiếp theo nhé!