Cây Xăng Kim đồng

cây xăng kim đồng

Đầu giờ chiều ngày 4/3/2018, khi anh Bùi Hoàng Lâm đang bơm xăng cho khách hàng tại cây xăng Kim Tân, một điều không thể tin được đã xảy ra. Anh nhặt được một bọc tiền nghi do khách hàng đánh rơi. Thay vì giữ lại, anh không do dự thông báo cho chị Đặng Hương Khánh, đồng nghiệp của mình. Những tâm hồn nhân văn và trách nhiệm của họ đã làm nên một câu chuyện đẹp ngay tại cây xăng Kim Tân.

Hành Động Ý Nghĩa

Khoảng 15 phút sau khi anh Lâm nhặt được bọc tiền, bà Phạm Thị Oanh đã đến cây xăng Kim Tân để hỏi nhân viên bán hàng về số tiền rơi mất. Tuy nhiên, do trạng thái hoảng loạn vì vừa đánh rơi số tiền lớn, bà Oanh không thể nói rõ được số lượng và mệnh giá của tiền. Chính vì sự thiếu kiên nhẫn này, anh Lâm đã quyết định bàn giao số tiền cho Công an phường Kim Tân để xác minh rõ hơn về vụ việc.

Sau khi Công an phường Kim Tân xác minh, số tiền trên được xác định là của bà Oanh và đã được trao trả lại cho bà. Bà Oanh, cảm động tột cùng khi nhận lại số tiền là 50 triệu đồng, không ngại ngần chia sẻ: “Lúc đó tôi rất hoảng hốt và mất tinh thần vì mất đi một số tiền lớn tích cóp được. Khi nhận lại số tiền, tôi xin chân thành cảm ơn nhân viên cây xăng Bùi Hoàng Lâm và Đặng Hương Khánh. Một việc làm đẹp như vậy cần phải được nhân rộng trong xã hội hơn.”

Xem thêm  Cây Xăng Thăng Bình Quảng Ngãi

Trách Nhiệm Đối Với Khách Hàng

Anh Bùi Hoàng Lâm, nhân viên bán hàng của cây xăng Kim Tân, cho biết hành động của mình là một việc làm hết sức bình thường và thiết tha. Trong suy nghĩ của anh, người lạc quan không biết mất tích này sẽ như thế nào khi đánh rơi một số tiền lớn. Với người giàu, số tiền không đáng lo lắng nhiều, nhưng với những người không có thì sao?

Nhân viên cây xăng Kim Tân không ngần ngại trả lại số tiền cho bà Oanh, thể hiện tinh thần trách nhiệm và lòng tốt của mình.

Được Đánh Giá Cao

Anh Lâm là một trong những nhân viên bán hàng của cây xăng Kim Tân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc và tận tâm chăm sóc khách hàng. Không chỉ lần đầu tiên, anh và các đồng nghiệp đã trải qua nhiều trường hợp nhặt được tiền và đồ vật của khách hàng đánh rơi và trả lại cho họ. Thậm chí, gần đây, anh đã nhặt được 10 triệu đồng và trả lại cho một khách hàng, nhận được sự ca ngợi hết sức từ người này.

Công ty xăng dầu Lào Cai (Tập đoàn xăng dầu Petrolimex) đã nhận thấy tinh thần đạo đức và văn hóa kinh doanh của anh Lâm và chị Khánh. Họ đã khen thưởng đột xuất cho hành động ý nghĩa này. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết là sự khen ngợi, động viên và niềm vui của người đánh rơi số tiền. Hành động đẹp và ý nghĩa này xứng đáng được biểu dương và nhân rộng trong đời sống xã hội.

Xem thêm  Vốn Mở Cây Xăng Nhỏ

DAILYAUTO