test

Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

Chọn xe Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport – Thuyết Phục!

Hai trong số những chiếc xe tốt nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay là Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport. Trong khi Everest là một trong những sự lựa chọn đắt tiền hơn thì Pajero Sport lại có giá bán thấp hơn đáng kể.

Tuy nhiên, trong bài viết này, Chúng tôi không so sánh về giá trị đồng tiền mà là tính thực tế và ứng dụng mà xe Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport mang lại. Vì vậy, hãy cùng đội ngũ của Chúng tôi khám phá xem chiếc xe nào thực sự tốt hơn.

So sánh ngoại thất Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport

Tiêu chí so sánhFord EverestMitsubishi Pajero Sport
Dài x rộng x cao4.892 x 1.860 x 1.8374.785 x 1.815 x 1.805
Chiều dài cơ sở2.8502.800
Khoảng sáng gầm xe225218

Nhìn vào những thông số trên, dễ dàng nhận thấy, Ford Everest là chiếc SUV có kích thước lớn hơn. Cụ thể, nó dài hơn Mitsubishi Pajero Sport 107mm, rộng hơn 45mm, cao hơn 32mm. Chiều dài cơ sở của Everest cũng vượt trội hơn 50mm so với chiếc xe đến từ Nhật Bản.

Khoảng sáng gầm xe của Mitsubishi Pajero Sport là 218mm – ngang bằng với nhiều chiếc xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, khi so với Everest mới, nó thua một cách triệt để. Chiếc SUV đến từ Hoa Kỳ có khoảng sáng gầm xe lên đến 225mm, giúp nó có thể vượt qua những đoạn đường ngập lụt một cách dễ dàng.

Đi sâu hơn về thiết kế, trong khi Everest nổi danh bởi ngoại hình mạnh mẽ, tự tin nhưng không kém phần hoa mỹ, thì Pajero Sport lại gây ấn tượng bởi nét tinh tế mang đậm phong cách Nhật Bản.

Nhìn chung, ngoại trừ kích thước, mọi sự so sánh về ngoại hình của 2 chiếc xe này đều là khập khiễng. Bởi lẽ, sở thích của mỗi người là khác nhau. Chính vì vậy, đánh giá mẫu xe nào có vẻ ngoài đẹp hơn để chọn xe Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport là sự lựa chọn của mỗi cá nhân.

So sánh nội thất Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport

Khoang lái

Với Ford Everest, DNA thiết kế của Ranger thể hiện rõ ràng ở nội thất của chiếc xe này. Bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, cụm công cụ, cần số… Tất cả đều gợi nhớ đến chiếc xe bán tải huyền thoại của thương hiệu đến từ Hoa Kỳ. Hơn cả, những vật liệu nội thất của Everest đều chất lượng, chắc chắn, tạo cảm giác cao cấp.

Ở đối trọng còn lại, phong cách thiết kế nội thất của Pajero Sport cũng thu hút không kém. Thương hiệu đến từ Nhật Bản đã kết hợp 2 loại vật liệu nhựa và chrome một cách tài tình để tạo nên một tổng thể độc đáo, hấp dẫn ánh nhìn.

Nhờ gầm xe thiết kế cao mà tầm quan sát từ ghế ngồi ra phía trước và 2 bên của Everest khá tốt. Bên cạnh đó, ghế ngồi cũng mang đến những hỗ trợ tuyệt vời cho người dùng, giúp cho người lái và hành khách luôn cảm thấy thoải mái. Về phía đối thủ, Pajero Sport cũng có ghế ngồi bọc da. Nhưng thiết kế của nó có ít hỗ trợ hơn và cũng cứng hơn.

Sở hữu Everest, người dùng sẽ dược trải nghiệm hệ thống SYNC Gen 3 mới nhất của Ford. Chúng được kết nối với màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch. Ngoài ra, kết nối Apple CarPlay và Android Auto là tùy chọn.

Ở Pajero Sport, màn hình cảm ứng 6.5inch là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể. Không chỉ có kích thước nhỏ hơn mà đồ họa của nó cũng bị đánh giá là kém hấp dẫn hơn so với Everest.

Khoang hành khách

Tỷ lệ hào phóng của Everest đồng nghĩa với việc ngay cả người trưởng thành cũng cảm thấy thoải mái khi ngồi ở hàng ghế thứ 3. Không những vậy, cột C nhỏ giúp cho tầm nhìn từ hàng ghế này ra phía trước khá tốt.

Mặc dù hàng ghế thứ 2 được đánh giá rộng rãi nhưng không gian hàng ghế thứ 3 của Pejero Sport lại ngắn hơn đáng kể so với Everest. Một phần do chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của Pajero Sport thua kém hơn. Một phần khách là do hàng ghế thứ 2 của chiếc xe này không thể trượt về phía trước như Everest.

Khoang hành lý

Ở thế hệ mới này, tính thực tế của Everest trong khả năng vận tải hàng hóa đã được cải thiện đáng kể. Kích thước thêm vào đã tạo một không gian khoang hành lý thực sự đồ sộ. Nó cung cấp 1.050 lít với 5 chỗ ngồi đang được sử dụng và có thể mở rộng thêm nữa khi tất cả các ghế sau được gập phẳng.

Về phía đối thủ, Pajero Sport có không gian chở hàng nhỏ hơn. Hàng ghế thứ 3 của nó cũng có thể gập phẳng nhưng khi đó dung tích chỉ có được 673 lít.

So sánh động cơ xe Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport

Ford mang đến 2 tùy chọn động cơ cho Everest mới, bao gồm:

  • Động cơ Single Turbo Diesel 2.0L: sản sinh công suất cực đại 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 10 cấp.
  • Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L: sản sinh công suất cực đại 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Trong khi đó, Toyota cung cấp 2 lựa chọn động cơ cho Pajero Sport mới, bao gồm:

  • Động cơ Diesel MIVEC 2.4L: công suất cực đại 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Sức mạnh truyền tới các bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.
  • Động cơ xăng MIVEC V6 3.0L: công suất cực dại 220 mã lực tại 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 285Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp.

So sánh vận hành xe Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport

Một trong những thuộc tính ấn tượng nhất của Ford Everest phải kể đến khả năng vận hành. Nhờ tay lái nhẹ và khá chính xác, cùng hệ thống treo tiên tiến mà chiếc SUV này có thể xử lý mọi con đường bằng một phong thái tự tin và đầy phấn khích.

Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport mang đến một chuyến đi có phần lộn xộn, thiếu chắc chắn. Điều đó cũng làm lộ ra nguồn gốc thương mại của chiếc xe này. Quả thật, khả năng vận hành hoàn toàn trái ngược với vỏ bọc của Pajero Sport.

Tìm hiểu thêm:

Lời kết

Mặc dù rẻ hơn, nhưng sự thiếu tự tin của Mitsubishi Pajero Sport khi vận hành đã tước đi cơ hội chiến thắng của nó trong cuộc đối đầu với Ford Everest. Vậy bạn chọn Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport, đừng ngần ngại hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn.