Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Civic thế hệ thứ 10 là chiếc xe mà Honda mô tả là một “hỏa tiễn” nhắm thẳng vào trái tim của những người mua có ý thức về ngân sách và những người mua lần đầu tiên tìm kiếm một chiếc xe hơi sành điệu được tạo ra bởi một thương hiệu danh tiếng đến từ Nhật Bản và từ từ hạ gục họ.
Hay nói cách khác, những người mua tìm kiếm chiếc xe nhỏ gọn không cần một chiếc SUV crossover, những người tìm kiếm sự thể thao cần phải mua một chiếc xe thể thao. Còn xe Honda Civic lại đáp ứng được tất cả với mức giá phải chăng.
Và còn rất nhiều điều về chiếc sedan hạng C đang chờ bạn khám phá. Hãy cùng đội ngũ của chúng tôi “mổ xẻ” tân binh mới của nhà Honda.
Nội dung
Năm nay, Honda tiếp tục hoàn thiện “di sản” mang tên Civic – một chiếc xe là điển hình cho sự xuất sắc của chiếc xe nhỏ gọn với sự pha trộn giữa tính thực tế mà vẫn hòa hợp với tính cách lái xe của người dùng.
Không chỉ vậy, Honda còn cố gắng mang lại trải nghiệm lái xe “trưởng thành” hơn với Civic mới, điều đó có nghĩa là sự tinh tế được cải thiện, khả năng xử lý nhạy bén. Chính những điều đó là yếu tố then chốt khiến cho Honda Civic trở thành 1 trong năm chiếc compact tốt nhất hiện nay.
Giá xe Honda Civic
Civic E: 729.000.000 VND
Civic G:789.000.000 VND
Civic RS:929.000.000 VND
Đầu xe Honda Civic mới là tập hợp của vô số các góc cạnh không theo quy luật nào nhưng chính điều này khiến cho nó khác biệt và dễ dàng nhận dạng.
Luới tản nhiệt mỏng hẹp nối liền với đèn pha “giận dữ” vuốt nhẹ sang 2 bên thân xe. Đèn pha được cấu thành từ vô số hình lập phương tạo hiệu ứng bắt mắt. Dải đèn chạy ban ngày gồm nhiều bóng đèn LED được sắp xếp tinh xảo.
Civic mới trông tinh tế hơn người tiền nhiềm của nó rất nhiều. Để có được kết quả này, Honda đã thay thế những chi tiết mạ chrome xung quanh lưới tản nhiệt, phía trên đèn pha và xung quanh đèn sương mù bằng nhựa màu piano đen bóng.
Cản trước có thiết kế hoàn toàn mới, liền mạch với nhau thay vì chia thành 3 vùng rõ rệt như trước. Khe hút gió 2 bên bao quanh đèn sương mù đã được loại bỏ để thay thế bằng nhựa cứng tối màu, trong khi đó khe hút gió trung tâm được thay đổi kết cấu lưới theo dạng hình thang.
Ở góc nhìn ngang, mũi xe có hình dạng hơi nhô ra phía trước, trong khi chiều cao mái thấp, vuốt mạnh về phía cánh lướt gió phía sau vừa tạo nên dáng vẻ thể thao của Civic mới vừa góp phần không nhỏ vào việc tối ưu hóa yếu tố khí động học của xe.
2 đường gân dâp nổi trên thân xe làm người dùng dễ liên tưởng đến những chiếc xe đua đang được vận hành bởi những racer chuyên nghiệp.
Bộ mâm hợp kim phay xước mới 16 inch trên biến thể E,G và 18 inch trên bản RS có thiết kế ấn tượng, đặc biệt khi xe vận hành nó tạo nên hiệu ứng thị giác bắt mắt.
Tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và đèn báo rẽ được tích hợp ngay trên vòm bánh trước là những chi tiết ghi điểm trong mắt người dùng.
“Táo bạo” là 2 từ lột tả chân thật nhất thiết kế đuôi xe của Honda Civic mới. Hầu như chi tiết nào cũng được Honda phóng đại, từ cánh lướt gió được gắn trên cao cho đến đèn hậu hình chữ C độc đáo, và ngay cả lỗ thông hơi giả 2 bên cản sau cũng có kích thước “khổng lồ”.
Nhìn chung, Civic là một chiếc xe dễ dàng nhận dạng khi bạn ở phía trước hoặc phía sau.
Cabin của Civic có chất lượng hoàn thiện khá tốt với các vật liệu cao cấp. Ngay cả bề mặt nhựa cũng rất ấn tượng, nó không gây cảm giác rẻ tiền như một số chiếc xe cùng phân khúc khác.
Bảng điều khiển có bố trí hai tầng theo phong cách bất đối xứng. Nằm bên dưới màn hình cảm ứng 7 inch là bố cục các phím điều khiển tối giản, trực quan, rõ ràng.
Vô-lăng bọc da 3 chấu (bọc Urathane trên biến thể E) có khả năng điều chỉnh 4 hướng và tích hợp nút điều chỉnh hệ thống âm thanh.
Ghế ngồi bọc da hoặc nỉ màu đen, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Những đường khâu tay tỉ mỉ bằng chỉ màu đỏ trên ghế, vô-lăng và cần số là những chi tiết góp phần tạo nên sự nổi bật của khoang cabin.
Không gian cho người lái và hành khách rất hào phóng, đường viền mái không chiếm hết khoảng không của đầu và chỗ để chân luôn rộng rãi, phù hợp với những hành khách có chiều cao dưới 1m80.
Công cụ lưu trữ cho khoang lái bao gồm: ngăn lưu trữ trung tâm, 2 khe giữ cốc, túi cửa, hộp găng tay…
Đây là không gian mà Honda luôn làm rất tốt, ngay cả những chiếc như Jazz/ HR-V và Civic cũng không ngoại lệ, siêu rộng rãi ở hàng ghế thứ 2, hành khách có thể dễ dàng ra/vào mà không gặp khó khăn gì.
Với Civic mới, đây là một trong số ít những chiếc xe trong phân khúc có chỗ ngồi phía sau hợp lý cho 3 người. Tuy nhiên, không gian đầu lại là một điểm trừ, bởi lẽ đường mái của Civic mới vốn khá thấp.
Tiện ích cho hàng ghế sau bao gồm: cửa gió điều hòa, túi cửa, khe giữ cốc ở tay vịn trung tâm, túi đồ ở lưng ghế trước…
Dung tích cốp xe của Honda Civic mới là 519 lít. Khi hàng ghế sau gập xuống theo tỷ lệ 60/40 (biến thể E không có tính năng này), dung tích khoang chứa đồ có thể mở rộng, tuy nhiên không đáng kể. Vì vây, bạn đừng quá tham vọng nhiều.
Cập nhật “đáng tiền” nhất của Honda Civic mới là trên mặt trận công nghệ. Các phím điều khiển trên vô-lăng trực quan hơn, dễ dàng sử dụng hơn. Đặc biệt, với phiên bản mới nhất, Honda đã thêm một núm âm lượng vật lý theo kiểu truyền thống vào bảng điều khiển.
Nếu như trước đây bạn phải phải điều chỉnh âm lượng thông qua các điều khiển màn hình cảm ứng, điều đó có thể gây mất tập trung cho người lái. Ngoài ra, các núm điều khiển điều hòa cũng có thiết kế lớn hơn, dán nhãn rõ ràng hơn trên bảng điều khiển trung tâm.
Đáng buồn thay, có một vài điều mà Honda đã không giải quyết trong phiên bản mới này. Đầu tiên là hệ thống điều hướng phải mất từ 1 – 2 giây để chuyển đổi. Thứ 2, cổng kết nối của Civic vẫn còn khá ít. Chiếc sedan hạng C này chỉ có 2 cổng USB và 1 ổ cắm 12V ở phía trước. Hành khách ngồi phía sau không có những tiện nghi này.
Gạt những thay đổi trên sang một bên, chúng ta sẽ khám phá danh sách tiện nghi của Honda Civic mới, bao gồm:
Hai biến thể Honda Civic G và RS được trang bị thêm các tiện nghi: Quay số nhanh bằng giọng nói (Voice Tag); kết nối wifi và lướt web; kết nối HDMI và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Bất kể phiên bản Honda Civic mới nào cũng đều đạt tiêu chuẩn với nhóm công nghệ Honda Sensing. Chúng bao gồm các hệ thống an toàn chủ động và bị động như:
Hai biến thể G và RS được trang bị camera chiếu hậu 3 góc quay, hướng dẫn linh hoạt và hoạt động như một hệ thống giám sát điểm mù phía hành khách.
Honda mang đến 2 lựa chọn động cơ cho Civic mới, bao gồm:
Tất cả đều sử dụng hộp số vô cấp CVT, ứng dụng Earth Dreams Technology.
Honda công bố mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất của Civic mới trong điều kiện giao thông hỗ hợp – đô thị – ngoài đô thị lần lượt là: 6,1-8,1-4,8 lít/100km.
Ở phía sau vô-lăng, Honda Civic mới gây ấn tượng với tay lái có trọng lượng vừa phải, phản ứng bướm ga nhạy bén với các yếu tố đầu vào, hệ thống treo cân bằng hoàn hảo và khung gầm chắc chắn. Hiệu suất phanh của Civic mới cũng rất mạnh mẽ, trong khi cảm giác bàn đạp là chắc chắn.
Tiếng ồn từ mặt đường, gió và động cơ khi xe vận hành ở tốc độ cao thấy rõ trong khoang cabin. Tuy nhiên, tiếng ồn đó không đá kể và không gây những khó chịu cho người dùng.
Nhìn chung, Honda Civic mới là một chiếc xe phù hợp để lái xe hàng ngày.
Nếu những thay đổi về hình ảnh của năm nay mang đến một cái nhìn khác biệt cho Honda Civic mới thì các nâng cấp công nghệ đi xa nhất trong việc giúp Civic mới duy trì vị trí “top” của mình ở phân khúc sedan hạng C.
Tóm lại, Honda Civic mới là một chiếc compact tuyệt vời cả về kiểu dáng, công nghệ và động cơ đem lại sự trải nghiệm mới mẻ và thú vị.