Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, xe Honda HR-V được định hình là một phiên bản thu nhỏ của CR-V. Chính vì vậy, khi nói đến Honda HR-V, ấn tượng mà người dùng nhớ về nó chỉ là một sản phẩm của thương hiệu Honda.
Tuy nhiên, tất cả đã trở thành quá khứ khi mà Honda cho ra mắt thế hệ mới nhất của HR-V. Giờ đây, xe HR-V mới được biết đến là một chiếc SUV có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại, động cơ mạnh mẽ, nhưng chỉ phục vụ… 5 chỗ ngồi.
Với những “con bài” trên, liệu nó có đủ sức để cạnh tranh với những chiếc xe khác cùng phân khúc và vượt qua những chiếc xe lớn hơn để chiếm lĩnh thị trường và lòng tin của khách hàng không? Câu trả lời nằm ở phần tiếp theo của bài viết này!
Nội dung
Xe Honda HR-V mới là chiếc SUV 5 chỗ ngồi có ngoại hình cá tính, không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc, đi kèm với đó là đa dạng tiện nghi giải trí, hệ thống an toàn “đỉnh cao” và động cơ mạnh mẽ.
Mặc dù có một loạt các đối thủ cạnh cạnh tranh của Honda HR-V mới được giới thiệu trong những năm gần đây, nhưng không có cái tên nào phù hợp có được chỗ ngồi phía sau và không gian chở hàng rộng rãi như của HR-V.
Giá xe Honda HR-V
Cảm nhận đầu tiên về Honda HR-V là nó trông giống như một chiếc CR-V đã được “mài giũa” cho thể thao hơn. Trong đó, đèn pha và các đường gân dập nổi trên nắp ca-pô là 2 chi tiết minh chứng rõ ràng nhất cho việc chiếc xe này được Honda thiết kế dựa trên cảm hứng từ người anh em của nó.
Nằm phía trên lưới tản nhiệt mang phong cách thiết kế truyền thống vẫn là một thanh mạ chrome to bản mà nổi bật ở vị trí trung tâm là logo chữ “H” – tiền tố của cụm từ HONDA.
Cụm đèn sương mù ngự trị tại trung tâm của hốc hút gió 2 bên và hơi sâu vào bên trong cản trước tạo nên một tổng thể 3D cuốn hút.
Mặc dù đầu xe HR-V có khá nhiều nét tương đồng với CR-V nhưng các đường nét cơ thể ở thân xe lại có thiết kế rất riêng và ít chia sẻ với bất kỳ chiếc xe nào khác của Honda. Đặc biệt, mái xe xuôi về phía sau, trông khá giống một chiếc coupe hơn là SUV.
Tay nắm cửa phía trước được mạ chrome sáng bóng và tay nắm cửa sau lại “ẩn mình” bên cạnh cửa kính và cột C. Bộ body kit màu đen piano chạy xung quanh các cạnh dưới của xe, cánh lướt gió phía sau đồng màu thân xe, tất cả kết hợp để tạo ra một chiếc SUV nhỏ tinh tế, gắn kết và hài hòa.
Bộ mâm 17 inch 5 chấu với thiết kế ấn tượng, tạo hiệu ứng cánh hoa đẹp mắt.
Cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế mở rộng ở 2 bên hông xe và hẹp dần vào phía nắp cốp. Một thanh mạ chrome nối liền 2 đèn trông như một bệ đỡ cho logo Honda nằm ở vị trí trung tâm.
Các đường gân dập nổi uốn lượn mềm mại và cản sau thiết kế thể thao càng tạo nên dáng vẻ trẻ trung của HR-V mới.
Mở cửa ra, chào đón bạn là một bảng điều khiển có thiết kế độc đáo, mới lạ nhưng không đặc biệt hấp dẫn. Các lỗ thông hơi nằm ngang trên taplo phía hành khách gợi nhớ đến phong cách của thập niên 80, vừa phù hợp với chủ đề nội thất của HR-V mới, vừa cung cấp luồng không khí nhiều hơn cho toàn bộ cabin.
Tại vị trí trung tâm của bảng điều khiển là màn hình cảm ứng không mấy cao cấp. Các phím bấm, cổng kết nối USB nằm ngay bên cạnh tạo nên sự vướng víu vào dây cáp khi sử dụng.
Vô lăng 3 chấu mang hơi hướng cổ điển với các nút ở 2 nan bên cạnh được bố trí theo dạng hình tròn và có thể chỉnh điện 4 hướng. Ở phía sau, cụm đồng hồ công cụ với các đèn chiếu sáng bao quanh có thể đổi từ màu trắng sang màu xanh lá cây tùy thuộc vào mức tiêu thụ nhiên liệu.
Ở bản L, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Trong khi bản G, ghế lái chỉ bọc nỉ và chỉnh tay 6 hướng.
Như bất kì chiếc Honda nào, HR-V mới cũng sở hữu rất nhiều không gian lưu trữ, bao gồm: bệ trung tâm tích hợ khay đựng cốc trong ngăn chứa đồ, hộc đồ khu vực khoang lái, túi cửa….
Honda HR-V tự hào là một trong những chiếc xe có hàng ghế thứ 2 rộng rãi nhất của phân khúc crossover nhỏ gọn. Điều này có được do ghế “Magic Seat” gập 3 chế độ được trang bị cho tất cả các biến thể của HR-V mới.
Các ghế này có vị trí ngồi cao khỏi sàn, cung cấp hỗ trợ đùi tuyệt vời, chỗ để chân rộng rãi. Mặc dù vậy, sự thiếu vắng của lỗ thông gió điều hòa phía sau sẽ làm hành khách mất đi sự thoải mái vào những ngày nóng nực.
Không gian hành lý của Honda HR-V gần như lớn nhất trong phân khúc, 437 lít với hàng ghế thứ 2 đang sử dụng và mở rộng lên 1.462 lít khi hàng ghế này gập phẳng.
HR-V mới còn có một lốp dự phòng tiết kiệm không gian dưới sàn khởi động.
Đồ họa của màn hình cảm ứng là khá cơ bản, nhưng bù lại các menu được bố trí hợp lý và khá nhạy khi vận hành. Tuy nhiên, khoảng cách từ màn hình đến người lái tương đối nhỏ khiến cho việc chạm và điều hướng có chút khó khăn.
Các trang bị tiên nghi tiêu chuẩn trên cả 2 biến thể của HR-V mới bao gồm:
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và tựa tay hàng ghế sau chỉ có trên biến thể L.
Một trong những tính năng an toàn được chào đón nhất ở Honda HR-V mới là camera LaneWach được đặt bên dưới gương chiếu hậu phía hành khách có vai trò theo dõi điểm mù ở bên phải của xe. Dữ liệu hình ảnh thu được sẽ chuyển về màn hình trung tâm, hỗ trợ người lái quan sát tốt hơn khi vào cua.
Các tính năng an toàn chủ động và thụ động khác của HR-V mới bao gồm:
Cảm biến gạt mưa tự động và cảm biến lùi chỉ có trên HR-V L.
Dưới nắp ca-pô của Honda HR-V là động cơ 1.8L SOHC i-VTEC, tại đây nó tạo ra công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172Nm tại 4.300 vòng phút. Hộp số vô cấp CTV đã được cập nhật với tỷ lệ từng bước để “nâng cao cảm giác thể thao” và cung cấp “khả năng tăng tốc nhạy hơn”.
Động cơ này được đánh giá cao nhất trong phân khúc, vượt qua cả Mazda CX-3, Toyota C-HR, Suzuki Vitara.
HR-V chưa bao giờ tệ khi lái, vô-lăng nhẹ, vừa tay và cung cấp phản ứng nhạy bén với điều hướng của người lái. Đặc biệt các tinh chỉnh tinh tế trên hệ thống treo và hệ thống phanh đã nâng nó lên cao hơn một chút so với phần còn lại của phân khúc.
Hệ thống treo đã hiện một công việc đáng ngưỡng mộ là phục hồi độ ổn định thân xe một cách nhanh chóng sau những va chạm với bề mặt đường và để những ổ gà lớn không ảnh hưởng quá nhiều đến không gian cabin. Tuy nhiên, ở những vòng quay cao hơn, bạn vẫn có thể nghe thấy một chút tiếng ồn lọt vào.
Hiệu suất động cơ 1.8L không phải là tuyệt vời nhất nhưng nó phù hợp với một chiếc xe có kích thước và trọng lượng như HR-V mới.
Sau tất cả, phải thừa nhận rằng Honda đã trang bị cho HR-V mới những cải tiến tuyệt vời để biến nó thành một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ tốt nhất hiện nay.
Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc SUV cỡ nhỏ, nên cho Honda HR-V mới vào top đầu trong danh sách cân nhắc của bạn.