Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
test
Skip to contentPhysical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Với sự vươn lên mạnh mẽ của những chiếc SUV Crossover, dòng xe gia đình cỡ nhỏ đang dần đánh mất vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, với tham vọng dành lại thị phần tiêu thụ, Hyundai đã cho ra mắt Elantra bản facelift với sự thay đổi ngoại hình gần như hoàn toàn so với thế hệ thứ 6 trước đó, tạo nên một cuộc bùng nổ về doanh số đáng kinh ngạc!
Hãy cùng đội ngũ của chúng tôi khám phá xem xe Hyundai Elantra Mới có gì mà lại thu hút đến vậy!
Nội dung
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1991, mẫu xe compact Hyundai Elantra bước vào thế hệ thứ 6 trong năm 2016 và 3 năm sau đó, nó nhận được một số nâng cấp lớn hơn, bao gồm: ngoại hình mới, công nghệ tiêu chuẩn mới, hệ thống thông tin giải trí mới và các tính năng an toàn chủ động bên dưới lớp vỏ cá tính.
Elantra Mới không phải là một chiếc xe mạnh mẽ cho những ai đam mê tốc độ. Nhưng chăc chắn nó là một chiếc xe xứng đáng đồng tiền với các giá trị mà người dùng nhận được vượt trội so với những gì đã bỏ ra.
Xe Hyundai Elantra Mới được Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối tại Việt Nam với 4 biến thể: 1.6 MT, 1.6 AT, 2.0 AT và Sport 1.6 T-GDi có mức giá niêm yết dao động trong khoảng 580 – 769 triệu đồng.
Elantra 1.6 MT: 580.000.000 VND
Elantra 1.6 AT: 655.000.000 VND
Elantra 2.0 AT: 699.000.000 VND
Elantra Sport: 769.000.000 VND
Hyundai Elantra Mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.620 x 1.800 x 1.450mm, chiều dài cơ sở 2700mm, lớn hơn người tiền nhiệm 50mm chiều dài và vẫn giữ lại chiều rộng cũng như chiều dài cơ sở của xe. Cũng chính điều này đã khiến cho Elantra rộng rãi và phù hợp hơn với đa dạng nhu cầu sử dụng của một gia đình.
Trải qua một cuộc đại tu thẩm mỹ đáng kể. Mui xe, cản trước, cản sau, lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu cũng như thân xe được thiết kế lại để truyền tải một hình ảnh hấp dẫn và tự tin hơn. Với một cái gì tổng thể, Elantra facelift mới này không còn giữ lại đường nét thiết kế nào mà Hyundai đã đầu tư gây dựng suốt bao năm qua.
Đầu xe Elantra Mới khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của thế giới xe ô tô khi tập trung hàng tá hình khối tam giác, góc cạnh từ lưới tản nhiệt, đèn pha cho đến đèn sương mù.
Nổi bật là lưới tản nhiệt dạng thác nước “Cascading Grill” đen bóng với viền mạ chrome và logo trên đầu. Một viền đen mỏng kéo dài từ lưới tản nhiệt nối với đèn sương mù hình tam giác đặt sâu 2 bên và hướng lên trên mui xe.
Đèn pha thon dài hơi hếch lên trên kiểu giận dữ (được tạo thành bởi 4 đèn LED hình học và dải đèn LED chạy ban ngày bao quanh mặt trên xuống đến rìa ngoài) với một phần “ăn” vào lưới tản nhiệt khá ấn tượng.
Đèn hậu đa góc kích thước lớn có hình tia sét bao quanh khu vực phía sau và mở rộng ăn vào nắp cốp xe, kết hợp với biển số xe được di chuyển đến cản dưới màu đen bóng nhằm nhấn mạnh hơn nữa hình dáng cơ thể mới. Một đầu ống xả mạ chrome nằm gọn bên phải.
Khoảng trống bằng phẳng ở phía đuôi bị chiếm trọn vẹn bởi logo hình bầu dục của Hyundai và phông chữ Elantra cỡ lớn theo phong cách thập niên 90. Khi nhìn vào, nhiều người sẽ liên tưởng đến thiết kế của những chiếc xe được nhập khẩu từ Mỹ.
Mâm xe hợp kim 17 inch phức tạp có bề mặt được gia công với 5 nan chữ V xoắn, phủ lên nan trong hình ngôi sao tạo hiệu ứng mạnh mẽ và khác biệt.
Trên phiên bản Elantra Sport vẫn giữ thiết kế mâm như phiên bản trước.
Ở Elantra Mới, nội thất khoang lái khá là đơn điệu. Sợi giả carbon tô điểm cho các tấm cửa và nối dài lên bảng điều khiển trung tâm, kết hợp với các chi tiết nhựa cứng không mấy nổi bật.
Bù lại, bảng điều khiển được sắp xếp một cách hợp lý giúp người lái dễ dàng sử dụng và kiểm soát các tính năng như: điều chỉnh âm thanh, radio, điều hòa nhiệt độ…
Tất cả các mẫu Elantra Mới đều có vô lăng và cần số bọc da màu đen. Ở phiên bản thấp nhất, bạn chỉ sở hữu ghế bọc nỉ cao cấp, trong khi các biến thể còn lại là ghế bọc da cao cấp, cửa sổ trời chỉnh điện.
Đặc biệt, với Sport 1.6 T-GDi ghế da màu đen được trang trí chi tiết sọc đỏ nổi bật ở trung tâm, vô lăng và cần số khởi động có chỉ khâu tương phản màu đỏ.
Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng và hàng ghế trước có sưởi chỉ khả dụng trên phiên bản 2.0AT
Khoang hành khách có đủ chỗ cho 2 người trưởng thành, nhưng nếu có thêm người thứ 3, bạn sẽ cảm thấy hơi chật chội. Các vị trí gắn dây an toàn được đặt khá sâu trong khe ghế khiến người dùng hơi khó khăn trong việc tìm kiếm hơn.
Chỗ để chân phía sau là 90cm, ít hơn so với 107cm ở phía trước. Tuy nhiên, đây là kích thước rộng rãi ở mức trung bình so với các xe cùng phân khúc.
Các tiện nghi chỉ được trang bị ở mức cơ bản: cửa gió và điều hòa nhiệt độ riêng biệt, khe giữ chai nước tương đối rộng ở 2 bên cửa và tay vịn trung tâm khi kéo xuống là 2 vị trí giữ cốc.
Cửa khoang hành lý được mở ra bằng cách nhấn vào vị trí 12h trên logo của Hyundai dưới cánh lướt gió. Phải mất một phút để những người sử dụng lần đầu tìm ra điều này.
Nói về dung tích khoang hành lý, khó có đối thủ cùng phân khúc nào có thể thắng được Elantra, khi nó được Hyundai thiết kế với 458 lít, đủ chỗ cho hành lý của cả gia đình trong mỗi chuyến đi dài ngày.
Nếu sở hữu Elantra Mới, người dùng có thể trải nghiệm hàng loạt tính năng công nghệ và tiện nghi hiện đại, bao gồm:
Nhìn chung, khi đặt lên bàn cân so sánh cùng những chiếc Sedan hạng C khác, Hyundai Elantra facelift Mới chiến thắng áp đảo khi được trang bị một loạt các danh sách công nghệ và tiện nghi hào phóng.
Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe Hyundai Elantra Mới bao gồm:
Với phiên bản thấp nhất, Elantra chỉ có 2 túi khí, trong khi người anh em Sport được trang bị 7 túi và 2 biến thể còn lại là 6 túi khí
Xe Hyundai Elantra Mới có 4 phiên bản với 3 lựa chọn động cơ khác nhau, trong đó:
Theo công bố của Hyundai, Elantra Mới có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất ở mức 6.9 lít/100km (giao thông hỗn hợp), 5.4 lít/100km (giao thông ngoài đô thị) và 8.8 lít/100km với điều kiện giao thông trong đô thị tùy từng biến thể.
Như bao chiếc xe nhỏ khác, Hyundai Elantra sử dụng hệ dẫn động cầu trước cho cả 4 biến thể.
Nếu chỉ sử dụng để đi lại cơ bản trong thành phố và thỉnh thoảng đưa gia đình đi dã ngoại thì Elantra chắc chắn là một lựa chọn không tồi. Chiếc sedan hạng C này rất mạnh mẽ trong phân khúc của nó và dễ dàng đạt tốc độ cao mà không gặp chút khó khăn nào hết.
Nhìn chung, Elantra thực hiện công việc một cách tuyệt vời ở mọi điều kiện mà nó được sử dụng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu. Các chế độ lái Eco, Comfort, Sport và Smart được sử dụng để thay đổi động lực lái xe, phù hợp với nhiều phong cách vận hành khác nhau theo sở thích của người lái.
Có rất nhiều đối thủ trong phân khúc xe compact mang lại cảm giác thể thao sau tái, chẳng hạn như Honda Civic hay Mazda 3, nhưng chỉ có Hyundai Elantra Mới mang đến trải nghiệm lái dễ chịu, đáng đồng tiền và một danh sách dài các tính năng an toàn tiêu chuẩn.