Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

So sánh xe BMW X6 mới (G06) và cũ (F16)

So sánh chi tiết xe BMW X6 mới (G06) và X6 cũ (F16) dựa trên ✅ Hình ảnh ✅ Thông số kỹ thuật ✅ Các tính năng khác của xe.

Sự chờ đợi cuối cùng cũng đã qua. BMW X6 thế hệ mới đã gia nhập đội hình X-Series với diện mạo khỏe khoắn, phong cách dẫn đầu và một số yếu tố thú vị đảm bảo cho cuộc chơi của nó. Trong dòng sản phẩm X-Series, X6 nằm giữa BMW X5 và BMW X7. Nhưng trên thực tế, X6 không hoàn toàn là một chiếc SUV. Nó được BMW gọi là Sports Activity Coupé – một sự giao thoa giữa crossover và coupé.

Trong khuôn khổ bài viết này, hãy cùng Daily Auto so sánh về những khác biệt giữa BMW X6 mới và cũ.

Lưu ý: Những hình ảnh được sử dụng trong bài viết sẽ mặc định G06 X6 ở bên trái, còn F16 X6 ở bên phải.

So sánh ngoại thất: Lớn hơn và phong cách hơn

Để phù hợp với phong cách thời trang nhất của BMW, lưới tản nhiệt hình quả thận rất lớn. Nhưng đáng ngạc nhiên là trông không cân xứng như trên một số mẫu SUV khác của thương hiệu. Tuy vậy, nó lại hài hòa với cản trước cao và hốc hút gió 2 bên lớn. Điều thú vị hơn cả là lưới tản nhiệt của nó có thể phát sáng và được mạ chrome bóng loáng.

Đèn pha LED thích ứng với chùm tia laze cho khả năng chiếu sáng mạnh mẽ hơn nhưng cấu hình của nó trông vẫn quen thuộc.

Về kích thước, BMW X6 mới đã tăng thêm 26mm chiều dài tổng thể so với mẫu xe cũ (lên 4.935mm) và thêm 15mm chiều rộng (lên 2.004mm). Trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 42mm (lên 2.975mm) và trọng tâm xe thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, lấp đầy các vòm bánh xe của G06 là bộ mâm 20 inch, thay vì 19 inch.

Nhìn từ phía sau, không khó để nhận ra BMW X6 có đèn hậu mới, gợi nhớ đến BMW X4 và thậm chí là 8 Series Gran Coupé. Ngoài ra, nó cũng có một cánh lướt gió trên mái và trên cốp xe tinh tế hơn.

Với một cái nhìn tổng thể, rõ ràng, diện mạo phía sau của G06 cũng khiến bạn bị cuốn hút hơn. Đặc biệt là với các đường viền gọn gàng trên cửa cốp. Và sự hiện diện của cụm ống xả kép như ngầm ngụ ý rằng, hiệu suất của chiếc xe này thực sự đáng kinh ngạc.

Nhìn chung, X6 thế hệ đầu tiên có vẻ khổng lồ không kém so với thế hệ mới. Nhưng khi đặt cạnh nhau, trông nó rõ ràng kém sắc hơn. Chủ yếu là do lưới tản nhiệt và tấm cản lớn hơn khiến X6 mới ấn tượng hơn.

So sánh nội thất: Sky Lounge là điểm nhấn đầy thú vị

Câu chuyện bên trong BMW X6 mới cũng tương tự như vậy. Những thay đổi được thương hiệu xứ Bavarian thực hiện trên X6 về cơ bản giống với BMW X5. Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất nằm ở ngay phía trước của cần số, nơi mà nó được bao bọc bởi 2 gờ ở 2 bên của bệ điều khiển trung tâm.

Ở cả 2 thế hệ, BMW đều sử dụng vật liệu chất lượng cao cho nội thất. Vì vậy, cả X6 mới và cũ đều sang trọng và thoải mái như mong đợi từ một chiếc xe cao cấp. Nhưng hệ thống BMW Live Cockpit Professional với 2 màn hình 12.3 inch (một cho hệ thống giải trí và một cho cụm công cụ) của G06 được đánh giá cao hơn về cả đồ họa, độ phân giải và tính trực quan.

Trên thực tế, tầm nhìn ra phía trước của X6 mới không tốt hơn nhiều so với thế hệ cũ. Bởi lẽ, bảng điều khiển có thiết kế cao, mang lại cảm giác như bạn đang ngồi trong một chiếc bồn tắm và cố gắng ngẩng đầu lên để nhìn ra mọi hướng. Tuy nhiên, đây là một phần của trải nghiệm coupé; và bạn sẽ cảm thấy điều này khi ngồi trên bất cứ chiếc xe coupé nào.

Xét về không gian, khoảng không phía trước và phía sau chỉ tăng lên một chút ở phiên bản mới do chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của xe được điều chỉnh tăng. Mặc dù vậy, dung tích khoang hành lý của cả 2 mẫu xe là không đổi, đều ở mức 580 lít với tất cả các ghế đang sử dụng. Và khi gập hàng ghế thứ 2 xuống theo tỷ lệ 40/20/40, dung tích chứa hàng của mẫu xe mới chỉ lớn hơn khoảng 5 lít so với người tiền nhiệm của nó.

Đáng chú ý hơn cả, BMW đã nâng cấp cửa sổ trời toàn cảnh của G06 thế hệ mới. Giờ đây, nó không chỉ lớn hơn 83% mà còn được tích hợp 15.000 điểm đèn LED. Khi được kích hoạt, nó sẽ mô phỏng chính xác hình ảnh bầu trời đêm đầy sao.

So sánh tiện nghi và thông tin giải trí

Hệ thống thông tin giải trí của BMW đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm và điều này cũng đúng với X6 mới. Mặc dù hệ điều hành iDrive trên X6 thế hệ mới vẫn giống như phiên bản facelift của X6 cũ nhưng BMW đã làm cho các tính năng điều khiển thân thiện hơn một chút với màn hình cảm ứng 12.3 inch tiêu chuẩn, cho phép người lái giao tiếp với hệ điều hành bằng giọng nói, chạm hoặc cử chỉ.

Cuối cùng, Apple CarPlay vẫn là tiêu chuẩn nhưng Android Auto thì vẫn không có.

So sánh các tính năng an toàn

Cả BMW X6 G06 và F16 đều được trang bị tiêu chuẩn với Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động của BMW, bao gồm các tính năng an toàn như: phát hiện điểm mù; cảnh báo chệch làn đường; cảnh báo va chạm phía trước và phía sau; phanh khẩn cấp tự động…

Tuy nhiên, gói Hỗ trợ lái xe chuyên nghiệp có sẵn trên G06 mới thực sự toàn diện. Nó bao gồm các hệ thống hỗ trợ và kiểm soát bổ sung như: hệ thống kiểm soát hành trình chủ động; hỗ trợ giữ làn đường; hỗ trợ kẹt xe kéo dài và hỗ trợ tránh né…

Khả năng hiển thị phía sau luôn là một thách thức do hình dáng đặc biệt của X6. Tuy nhiên, ở thế hệ mới này, thương hiệu đến từ Đức đã cung cấp một số giải pháp mới cho vấn đề này. Mặc dù tiêu chuẩn có camera lùi, nhưng tùy chọn Parking Assistant Plus mang đến một cụm camera có thể tạo ra các hình ảnh: Top View; Panorama View hoặc 3D View về không gian xung quanh xe trong màn hình trung tâm.

Hơn nữa, hỗ trợ lùi xe có sẵn có thể giúp tự động lùi X6 ra khỏi chỗ đỗ xe bằng cách thực hiện lại cùng đường đi và cùng chuyểnđộng vô-lăng đẫ được sử dụng trước đó. Người lái chỉ cần vận hành chân ga và phanh.

So sánh động cơ

Hiệu suất là một phần quan trọng trong DNA của BMW. Và điều đó đặc biệt đúng với một chiếc xe nhằm mục đích gợi lên cảm giác thể thao như BMW X6,

Phiên bản xDrive 40i M-Sport có mặt tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ B58 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L. Nó sản sinh công suất cực đại 340 mã lực tại 5.800 – 6.400 vòng/phút; mô-men xoắn 450Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp STEPTRONIC.

Những số liệu trên cho thấy, động cơ của X6 mới tăng 34 mã lực và 50Nm so với người tiền nhiệm của nó. Ngoài ra, khả năng chạy nước rút của chiếc SAC này từ 0  100 km/h là 5,5 giây – ít hơn 0.9 giây so với F16. Vận tốc tối đa đạt 250km/h thay vì 240km/h như trước đây.

So sánh khả năng vận hành

Vận hành xe BMW X6
Vận hành xe BMW X6

 

Cùng với việc tăng sức mạnh động cơ, BMW còn điều chỉnh hệ dẫn động 4 bánh của X6 mới để duy trì độ lệch bánh sau. Từ đó tăng trải nghiệm lái xe và khiến bạn quên mất chiều dài của nó lớn hơn F16. Đáng chú ý, khả năng tăng tốc của G06 nhanh hơn trên giấy tờ, dẫn đến cảm giác lái thỏa mãn trên đường, mặc dù trọng lượng của nó lớn hơn thế hệ cũ.

Nhờ thiết kế cuộn kép của bộ tăng áp, độ trễ gần như không tồn tại. Ngoài ra, việc phân phối công suất trên toàn dải vòng tua cũng mạnh mẽ và mượt mà hơn. Trong khi đó, khả năng xử lý của chiếc SAC này là nhanh, sắc nét và đầy ấn tượng.

Nhìn chung, sự pha trộn giữa độ bám đường tốt, độ chính xác khi đánh lái và độ lăn thân xe tối thiểu khiến BMW X6 trở thành một người bạn đồng hành hoàn hảo, một chiếc xe tuyệt vời để lái mỗi ngày.

So sánh giá bán

Tại thị trường Việt Nam, THACO đang phân phối 2 phiên bản BMW X6 thế hệ mới và cũ, lần lượt là xDrive40i M Sport và xDirve35i.

BMW X6 thế hệ cũ (F16)BMW X6 thế hệ mới (G06)
Phiên bản được bán tại Việt NamX6 xDrive35iX6 xDrive40i M Sport
Giá bán (VNĐ)3.176.000.0004.829.000.000

Trên thực tế, những thay đổi của X6 thế hệ thứ 3 so với thế hệ thứ 2 chủ yếu ở thiết kế ngoại thất thể thao hơn và có thêm các tính năng như: đèn BMW Laserlight; lưới tản nhiệt phát sáng và lớn hơn cho khả năng khí động học tốt hơn. Trong khi đó, nội thất đi theo xu hướng mới giống với những Bimmer khác; hệ thống BMW Live Cockpit Professional là tiêu chuẩn; cùng một số công nghệ an toàn mới.

Về phía X6 cũ, nó có thể không có những trang bị trên nhưng vẫn sở hữu những DNA đặc trưng của BMW, đặc biệt là về cảm giác lái phấn khích mà nó mang lại cho người ngồi phía sau vô-lăng. Do đó, sự hiện diện của “anh chàng” này trên đường luôn nổi bật.

Cuối cùng, xét về kích thước, sự chênh lệch của 2 mẫu xe là không đáng kể; xét về hiệu suất động cơ, sự khác biệt cũng không quá lớn. Như vậy, mức chênh lệch giá bán của BMW X6 mới và cũ là 1.653.000.000 VNĐ là hợp lý so với những khác biệt của X6 mới so với mẫu xe mà nó thay thế.

Chọn xe BMW X6 mới (G06) hay cũ (F16)?

BMW X6 có thể bắt đầu ra đời như một chiếc SUV kiểu coupé vụng về và khá khó coi, nhưng kể từ đó, nó đã trở thành một sản phẩm phổ biến của thương hiệu xứ Bavarian và đã chứng kiến ​​nhiều hãng xe cố gắng bắt chước vẻ ngoài bắt mắt của nó.

Vậy, nên chọn xe BMW X6 mới hay cũ? Nhìn chung, nên lựa chọn mẫu X6 nào là phụ thuộc vào 2 yếu tố. Thứ nhất là ngân sách và thứ 2 là sở thích cá nhân của người mua. Về yếu tố sở thích, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc X6 phong cách hơn, tiện nghi hơn và một chút cảm giác lái thể thao hơn thì đừng ngần ngại mà chọn X6 thế hệ mới. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao của chiếc coupé gầm cao đã từng tạo nên danh tiếng của dòng xe SAC này thì bạn hãy chọn X6 thế hệ tiền nhiệm.