So sánh xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton – Kẻ tám lạng, người nửa cân

So sánh chi tiết xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton dựa trên hình ảnh, thông số kĩ thuật và các tính năng khác của xe.

Mitsubishi đã đại tu Triton – chiếc xe bán tải bán chạy nhất của mình với một diện mạo táo bạo hơn. Đúng lúc đó, Ranger cũng mang đến một bản facelift cho “ông vua” bán tải Ranger . Vậy, chiếc xe nào đáng để sở hữu hơn?

Tất cả sẽ được Chúng tôi dần hé lộ ở nội dung bên dưới. OK, let’s go!

So sánh ngoại thất xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Tiêu chí so sánh Ford Ranger Mitsubishi Triton
Dài x rộng x cao 5.362 x 1.860 x 1.830 5.305 x 1.815 x 1.795
Chiều dài cơ sở 3.220 3.000
Khoảng sáng gầm xe 225 220

Các con số trên không chỉ nói lên rằng Ford Ranger lớn hơn Triton về mọi mặt. Mà sâu xa hơn nữa là: khoảng sáng gầm xe 225mm giúp Ranger có thể lội tới độ sâu 800mm, trong khi Triton chỉ là 500mm.

Góc tiếp cận, góc nghiêng và góc vượt đỉnh dốc của Triton lần lượt là 27,5; 23 và 25 độ. Còn đối với Ranger là 29, 21 và 25 độ. Vì vậy, trên đường phẳng, khả năng vận hành của chiếc xe đến từ Nhật được đánh giá cao hơn. Nhưng khả năng chinh phục những đường dốc hay gồ ghề lại là thế mạnh của Ford Ranger.

So sánh xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton về thiết kế, Triton mới có vẻ ngoài hung dữ hơn thế hệ cũ. Điều đó có được nhờ thân xe vuông, đèn pha dài hẹp và lưới tản nhiệt hình khiên đầy hấp dẫn ở phía trước.

Về phía đối thủ, Ranger mới không có nhiều thay đổi so với mẫu xe trước. Nâng cấp đáng chú ý nhất là đèn pha giờ đây có thấu kính vuông. Thiết kế này mang đến nét tương đồng với đèn hậu và khiến đầu xe trông hiện đại hơn. Trong khi đó, tổng thể thân xe vẫn giữ được nét khỏe khoắn, nam tính đặc trưng của Blue Oval.

So sánh nội thất xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Khoang lái

Nội thất của Ford Ranger được xây dựng bởi các loại vật liệu chất lượng tốt, độ bền cao và là sự pha trộn hoàn hảo giữa nhựa cứng và da mềm. Điểm thêm vào đó là một chút sắc bạc để tạo cảm giác hài hòa hơn.

Lựa chọn các phiên bản xe Ford Ranger (trừ XL) bạn sẽ có được màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch. Bạn có thể điều khiển mọi thứ từ màn hình, nhưng luôn có các nút cứng để điều khiển âm thanh và khí hậu. Tuy nhiên, chỉ Ranger Wildtrak đi kèm với hệ thống SYNC Gen 3 mới nhất của Ford. Đây là một hệ thống tốt, ngay cả khi đồ họa của nó không thực sự bắt mắt.

Đối với Triton, cabin của nó trông khá nhạt nhẽo. Nhựa rất cứng và dễ trầy xước, thậm chí bạn sẽ cảm thấy chúng hơi rẻ khi chạm vào. Màn hình giải trí của Triton có kích thước 7 inch và cho cảm giác nhỏ hơn nhiều so với Ranger.  Nó cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto như Ranger nhưng hệ điều hành của nó lại là một sự xấu hổ vì thiếu đi tính trực quan.

Triton tiếp tục có thêm một bước lùi khác khi ghế trước hẹp, tạo cảm giác phẳng, ngắn ở chân và thiếu đi sự thoải mái gống với Ford Ranger.

Khoang hành khách

Hàng ghế sau của Triton cung cấp 3 vị trí ngồi với không gian chân và đầu ở 2 ghế ngoài đều ổn. Nhưng lưng ghế cảm thấy hơi thẳng đứng. Di chuyển đến giữa, bạn dường như không có chỗ để chân vì đầu gối chạm vào phía trước trong khi đầu chạm vào mái xe.

Ranger cũng tương tự. Hàng ghế sau của nó phù hợp nhất với 2 người trưởng thành. Nhưng bạn chắc chắn có nhiều chỗ để chân và khoảng không hơn. Ghế giữa cũng bị cướp đi vị trí của chỗ để chân bởi phần nhô ra của bảng điều khiển trung tâm. Tóm lại, ghế sau của Ranger thoải mái hơn với nhiều chỗ để chân hơn.

Thùng xe

Thùng xe Ranger lớn hơn và Triton và nó có lớp vỏ bọc bền bỉ hơn. Ngoài ra, Ranger có khoảng 200mm về phía trước của trục sau và điều này rất quan trọng. Bạn không chỉ có được phần nhô ra lớn hơn khi đi ngoài đường, bạn còn có một đòn bẩy lớn hơn khi tải hoặc kéo.

So sánh động cơ xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Động cơ xe Ford Ranger 

Ford mang đến 3 tùy chọn động cơ cho Ranger mới, bao gồm:

  • Động cơ Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi (Ranger XL, XLS, XLT, Limeted). Nó sản sinh công suất cực đại 160 mã lực tại 3.200 vòng/phút,mô-men xoắn cực đại 385Nm tại 1.600-2.500 vòng/phút. Tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
  • Động cơ Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi (Ranger Wildtrak 4×2). Nó sản sinh công suất cực đại 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút,mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp.
  • Động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi (Ranger Wildtrak 4×4). Nó sản sinh công suất cực đại 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút,mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút. Sức mạnh truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Động cơ xe Mitsubishi Triton

Và Mitsubishi cũng cung cấp 3 tùy chọn động cơ cho đứa con cưng của mình:

  • Động cơ Diesel Commonrail 2.5L (Triton GLX 4×2 MT). Nó sản sinh công suất cực đại 136 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 324Nm tại 2.000vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cách bánh sau thông qua hộp số sàn 5 cấp.
  • Động cơ Diesel Commonrail – High Power VGT 2.5L (Triton GLX 4×2 AT và Triton GLS 4×4 MT). Nó sản sinh công suất cực đại 178 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 2.000vòng/phút. Tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp.
  • Động cơ Diesel MIVEC 2.4L (Triton 4×4 AT Mivec và Triton GLS 4×4 AT). Nó sản sinh công suất cực đại 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 5 cấp.

Như bạn thấy, động cơ của Ranger cung cấp nhiều công suất và mô-men xoắn cực đại đến sớm hơn trong phạm vi vòng quay. Và với hộp số nhiều cấp hơn, động cơ của nó chắc chắn mượt mà và tinh tế hơn.

Cũng phải nói thêm rằng, động cơ của Triton là tốt. Nhưng khi chúng ta làm phép so sánh xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton về động cơ thì nó không đủ tốt để vượt qua đối thủ đến từ Hoa Kỳ.

So sánh vận hành xe Ford Ranger và Mitsubishi Triton

Giống như Ford đã làm với Ranger, Mitsubishi đã thay đổi hệ thống treo trên Triton để mang lái cảm giác thoải mái hơn khi khi đi trên đường và cũng giúp cho việc kiểm soát thân xe tốt hơn. Tuy nhiên nó vẫn thể hiện sự nóng nảy và rung lắc dữ dội khi off-road.

Về phía đối thủ, Ranger đã được Ford tập trung vào việc cải thiện khả năng kiểm soát cơ thể và sự thoải  mái khi vận hành. Bạn sẽ cảm nhận được thay đổi đó ngay từ góc cua đầu tiên. Nó không cùng đẳng cấp với Ranger Raptor nhưng nó tốt hơn bất kỳ chiếc xe nào trong phân khúc.

Tóm lại, ở bất cứ địa hình  nào, sự thoải mái và khả năng xử lý của Ranger vượt xa Triton. Điều tương tự cũng xảy ra với cảm giác lái. Vô lăng của Ranger có trọng lượng tốt và nhanh nhạy, trong khi Triton cho cảm giác hơi hời hợt.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn Triton GLS 4×4 AT, hệ thống Super-Select II giúp nó vượt lên trên hầu hết các đối thủ cạnh tranh bằng cách cho phép nó chạy ở cả 2 tùy chọn: 2WD (dẫn động cầu sau) hoặc 4WD (dẫn động tất cả các bánh).

Chọn xe Ford Ranger hay Mitsubishi Triton?

Trên thực tế, Daily Auto không muốn đây là kiểu so sánh mà Chúng tôi nói cho bạn biết nên chọn chiếc xe nào? Bởi vì, mỗi chúng ta đều tìm kiếm những thứ khác nhau từ một chiếc xe. Vì vậy, đội ngũ của Chúng tôi đã làm hết sức mình để chỉ ra những ưu và nhược điểm của cả Ford Ranger và Mitsubishi Triton.

Còn bạn thì sao? Bạn thích chiếc xe nào? Vui lòng liên hệ với Chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Đừng bỏ lỡ những bài đánh giá mới nhất về xe để nắm thêm thông tin chi tiết nhé! Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân! Daily Auto xin cám ơn!