Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
test
Skip to contentPhysical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Mới đây, Ford Việt nam đã quyết định mang đến các phiên bản xe Ford Everest mới. Bao gồm: Titanium 2.0L AT 4×4, Titanium 2.0L AT 4×2, Trend 2.0L AT 4×2, Ambiente 2.0L AT 4×2 và Ambiente 2.0L MT 4×2.
Giờ đây, chiếc SUV nổi tiếng nhất của thương hiệu Ford không chỉ sở hữu vẻ ngoài phong cách hơn mà nội thất của nó cũng thực tế hơn. Đặc biệt là với một hệ thống truyền lực chia sẻ với Ranger Raptor, Everest được kỳ vọng sẽ chinh phục mọi bảng xếp hạng ô tô mà nó tham gia.
Vậy, sự khác biệt giữa các phiên bản Ford Everest mới là gì? Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu phân tích về nó.
Nội dung
Ford Everest được xem là chiếc SUV hạng trung có địa vị và sự nổi bật nhất trong phân khúc. Những đối thủ đáng gờm của chiếc xe này phải kể đến Toyota Fortuner, Isuzu MU-X, Chevrolet Trailblazer và gần đây là Nissan Terra…
Các phiên bản xe Ford Everest mới
Với những thay đổi ở vẻ ngoài và các tính năng bên trong, các phiên bản xe Ford Everest tiếp tục là một trong những chiếc SUV mà nhiều người khao khát được leo lên nhất.
Sản phẩm | Giá niêm yết (triệu đồng) | Khuyến mãi / Giảm giá |
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×4 | 1.399 | Liên hệ |
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 | 1.177 | Liên hệ |
Ford Everest Trend 2.0L AT 4×2 | 1.112 | Liên hệ |
Ford Everest Ambiente 2.0L AT 4×2 | 1.052 | Liên hệ |
Ford Everest Ambiente 2.0L MT 4×2 | 999 | Liên hệ |
Xét về ngoại thất, cả 2 phiên bản xe Ford Everest này đều được trang bị đèn pha LED, đèn sương mù phía trước và cửa hậu đóng/mở rảnh tay thông minh. Tuy nhiên, Everest Trend không có hệ thống điều chỉnh pha/cốt và không có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
Ngoài ra, bản Titanium còn đi kèm với bộ mâm kích thước 20 inch. Nó góp phần không nhỏ mang đến vẻ ngoài tự tin cho chiếc SUV này. Kích thước mâm xe lớn cũng đồng nghĩa với việc khả năng off-road của xe được đánh giá cao hơn. Ở xe bản Trend là bộ mâm nhỏ hơn với kích thước 18 inch.
Di chuyển vào bên trong, Everest Titanium có ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng. Trong khi tính năng này chỉ xuất hiện trên ghế lái của Everest Trend.
Trên mặt trận công nghệ, cả 2 biến thể đều được trang bị màn hình kích thước 8 inch, đi kèm SYNC Gen 3 và hệ thống 10 loa âm thanh. Tuy nhiên, Everest Titanium vượt trội hơn nhờ tính năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu.
Động cơ xe Ford Everest Titanium
Mang sức mạnh đến cho các phiên bản xe Ford Everest mới là động cơ Diesel dung tích 2.0L. Nhưng, duy nhất Everest Titanium AT 4WD sử dụng động cơ Bi-Turbo. Nó sản sinh công suất 213 mã lực, mô-men xoắn 500Nm là hệ dẫn động 4 bánh (4WD).
Trong khi đó, Everest Trend, Everest Titanium 4×2 và các biến thể còn lại có chung khối động cơ Single Turbo. Nó sản sinh công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 420Nm và hệ dẫn động cầu sau (RWD).
Nếu bạn có nhu cầu off-road, xe Ford Everest Titanium 4WD chính là chiếc xe mà bạn đang tìm kiếm. Sức mạnh và khả năng vận hành mà nó mang lại chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu ngồi sau vô-lăng.
Everest Ambiente có giá bán thấp nhất so với các phiên bản xe Ford Everest còn lại. Nên, biến thể này chỉ được trang bị những tính năng tiêu chuẩn, thay vì cao cấp như Everest Titanium.
Đầu tiên, Everest Ambiente chỉ có đèn pha Halogen với điều chỉnh góc chiếu bằng tay. Nó cũng không có gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh hay cửa hậu đóng/mở rảnh tay. Mặc dù có cùng hình dáng cơ thể với Everest Titanium nhưng Everest Ambiente chỉ được trang bị bộ mâm đúc 17 inch, thay vì 20 inch. Tuy nhiên, những thứ kể trên không hề ảnh hưởng đến ngoại hình mạnh mẽ và khỏe khoắn của nó.
Về nội thất, sự khác biệt giữa các phiên bản xe Ford Everest Titanium và Ambiente càng rõ ràng hơn. Cụ thể, Ambiente chỉ có ghế ngồi bọc nỉ thay vì bọc da, ghế lái chỉnh tay 6 hướng thay vì điện 8 hướng, hàng ghế thứ 3 không gập điện và nó cũng không có hệ thống định vị toàn cầu GPS.
Mặc dù vậy, 2 mẫu xe này cũng có những điểm giống nhau như: điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm SYNC Gen 3, hỗ trợ kết nối AUX/USB/Bluetooth…
Động cơ xe Ford Everest Titanium
Như đã đề cập ở trên, Everest Ambiente có chung khối động cơ Single Turbo với Everest Titanium 4×2. Trong khi đó, Everest Titanium 4WD mạnh mẽ hơn nhờ được trang bị động cơ Bi-Turbo.
Với mức giá bán chênh lệch khá nhiều, lựa chọn Ford Everest Titanium hay Ambiente tùy thuộc vào ngân sách của người dùng.
Ford Everest Trend không phải là phiên bản xe Ford Everest cao cấp nhất nhưng nó cũng không phải là thấp nhất. Vậy khác biệt của Everest Trend và Everest Ambiente đến từ đâu?
Xét về ngoại thất, trang bị của 2 biến thể này có khá nhiều điểm tương đồng. Cụ thể, chúng cùng có hệ thống điều chỉnh đèn pha/cốt thủ công, gương chiếu hậu gập điện, không có cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên, Everest Trend lại ghi điểm khi có đèn pha dạng LED, gạt mưa tự động, cửa hậu đóng/mở rảnh tay và bộ mâm xe lớn hơn với kích thước 18 inch, khiến ngoại hình của nó gần giống với bản Titanium.
Nhắc đến nội thất, Everest Trend trông cao cấp hơn nhờ ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Đối với biến thể Ambiente là ghế lái bọc nỉ và chỉ được chỉnh tay 6 hướng. Mặc dù vậy, sự thoải mài mà ghế ngồi của những phiên bản xe Ford Everest này mang lại luôn được đánh giá cao.
Về trang bị an toàn, cả 2 biến thể này tương đồng với nhau đến 99%, ngoại trừ việc Everest Trend có Cruise Control, còn Everest Ambiente thì không.
Giống với Everest Titanium AT 4×2, Everest Trend và Everest Ambiente cũng sử dụng khối động cơ Single Turbo với công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 420Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp (hoặc số sàn 6 cấp) và hệ dẫn động cầu sau (RWD
Theo quan điểm của người đánh giá, Ford Everest Trend là một lựa chọn hợp lý hơn cả. Nó gần tiệm cận với Everest Titanium nên sẽ mang đến nhưng tiện nghi và trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình.
Như đã đề cập ở trên, Ford Everest mới có 2 tùy chọn động cơ, tương ứng với đó là 2 hệ dẫn động khác nhau: 1 cầu (RWD) và 2 cầu (AWD)
Ford Everest 2 cầu, hay Ford Everest Titanium 4×4 AWD cung cấp nhiều sức mạnh đến 4 bánh nhờ động cơ Bi-Turbo Diesel. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, động cơ này biến những trải nghiệm với Everest mới không khác biệt nhiều so với Ford Ranger huyền thoại.
Trong khi đó, Ford Everest 1 cầu, hay Ford Everest 4×2 có công suất và mô-men xoắn ít hơn động cơ 2 cầu lần luợt là 30 mã lực và 70Nm. Ngoài ra, sức mạnh của động cơ được truyền tới các bánh sau, thay vì 4 bánh. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
Các phiên bản xe Ford Everest
Nhìn chung, cả 2 tùy chọn trên đều hấp dẫn, nhưng xét một cách toàn diện, Everest 1 cầu ít mạnh mẽ hơn và nó thiếu các tính năng an toàn bổ sung như: hỗ trợ đỗ xe chủ động, hệ thống kiểm soát đổ đèo, hệ thống kiểm soát tốc độ, hệ thống cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và hệ thống kiểm soát áp suất lốp.
Tuy nhiên, bạn chắc chắn phải thừa nhận rằng, Everest 1 cầu thân thiện với túi tiền của bạn hơn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ô tô lớn hơn để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của gia đình mình thì một chiếc SUV hạng trung, cụ thể là Ford Everest sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất hiện nay. Tùy thuộc vào kinh tế cũng như sở thích mà Quý bạn có thể chọn một trong các phiên bản xe Ford Everest mới với nhiều thú vị
Xem thêm chi tiết:
Quả thật, Ford Everest là một chiếc SUV chuẩn mực về giá trị và tính thực tế. Nó chính là một con chiến mã mạnh mẽ, sẵn sàng đưa bạn và gia đình mình trải nghiệm những cuộc phiêu lưu đầy lý thú ở phía trước.
Quý bạn vừa xem qua chi tiết phân biệt các phiên bản xe Ford Everest. Đừng bỏ lỡ những bài đánh giá mới nhất về xe để nắm thêm thông tin chi tiết nhé! Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân! Daily Auto xin cám ơn!