Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
test
Skip to contentPhysical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Chọn xe Ford Ranger hay Toyota Hilux? Đây là một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất khó để trả lời. Đối với một số người, đó là một lựa chọn dễ dàng, nhưng đối với nhiều người, đó lại là một quyết định khó khăn hơn.
Vậy chiếc xe bán tải nào sẽ chiến thắng trong cuộc đối đầu này? Hãy cùng Chúng tôi đi tìm câu trả lời thông qua những so sánh xe Ford Ranger và Toyota Hilux dưới đây.
Nội dung
Tiêu chí so sánh | Ford Ranger | Toyota Hilux |
Dài x rộng x cao | 5.362 x 1.860 x 1.830 | 5.330 x 1.855 x 1.815 |
Chiều dài cơ sở | 3.220 | 3085 |
Khoảng sáng gầm xe | 225 | 310 |
Nói về kích thước, Ford Ranger dài hơn Toyota Hilux 32mm, rộng hơn 5mm, cao hơn 15mm. Chiếc xe đến từ Hoa Kỳ thậm chí có chiều dài cơ sở lớn hơn 135mm so với Hilulx.
Nhưng khoảng sáng gầm xe của nó lại thua kém đối thủ đến từ Nhật Bản 85mm. Điều đó cho thấy rằng, khả năng vượt địa hình và lội nước của Hilux đánh bại hoàn toàn Ranger.
Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên tham gia giao thông trong đô thị thì khoảng sáng gầm xe lớn hay nhỏ không phải là vấn đề quá quan trọng. Do đó chọn xe Ford Ranger hay Toyota Hilux là tùy theo nhu cầu và sở thích của người dùng.
Toyota đã tăng thêm sự hiện diện cho Hilux bằng cách thay đổi một chút về diện mạo. Nguồn cảm hứng cho thiết kế mới được lấy từ Dakar, bao gồm những thay đổi đáng hoang nghênh như lưới tản nhiệt hình vuông được hoàn thiện với viền chrome sành điệu.
Giao diện mạ chrome được chuyển đến cả các gương và tay nắm cửa mang đến cho Hilux một diện mạo tinh tế và lịch sự hơn. Chiếc xe bán tải này cũng được trang bị đèn pha LED và đèn chạy ban ngày. Kết hợp với lốp xe 17 inch cho phép Hilux di chuyển tốt trên mọi bề mặt giao thông.
Về phía Ranger, những thay đổi về mặt thẩm mỹ của chiếc xe này tinh tế hơn so với Hilux. Sự thay đổi rõ ràng nhất là thanh trung tâm, có hiệu quả chia lưới tản nhiệt thành 2 nửa. Trong khi cản dưới đã được sửa đổi để củng cố thiết kế khỏe khoắn cho mặt trước.
Đáng chú ý, Ranger mang đến 3 tùy chọn kích thước mâm: 16 inch (XL, XLS); 17 inch (XLT) hoặc 18 inch (Wildtrak).
Nhìn chung, ngoại thất của Toyota Hilux trông ấn tượng hơn Ford Ranger khi nó sở hữu nhiều chi tiết mạ chrome hơn. Tuy nhiên, phong cách là chủ quan và cuối cùng bạn mới là người quyết định chọn nội xe Ford Ranger hay Toyota Hilux.
Nội thất của Toyota Hilux trông khá cao cấp và chất lượng xây dựng của nó rất tốt. Tuy nhiên, giao diện màn hình cảm ứng còn thô sơ và khá tiếc khi nó không tương thích với Apple CarPlay hay Android Auto.
Đối với Ranger, nội thất của nó là sự pha trộn hoàn hảo giữa chức năng và kiểu dáng. Mặc dù vật liệu nội thất của nó có thể không bằng với Hilux nhưng chất lượng xây dựng của nó lại không hề thua kém. Trên hết, Ranger đã giáng một đòn đáng kể vào Hilux bằng cách cung cấp một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng SYNC 3 ấn tượng. Chúng dễ sử dụng, hỗ trợ kết nối Bluetooth, điều khiển giọng nói, điều hướng cũng như khả năng tương tích Android Auto và Apple CarPlay.
Hàng ghế trước của Ford Ranger khá thoải mái, hỗ trợ tốt cho cơ thể, hạn chế tối đa sự mệt mỏi khi tham giao giao thông. Ngoài ra, ghế ngồi và vô-lăng đều có thể điều chỉnh đa hướng để người lái có thể tìm được vị trí phù hợp nhất khi lái xe.
Ghế ngồi của Hilux cũng được đánh giá khá cao, tuy nhiên lưng ghế hơi phẳng và đệm ghế ngắn khiến cho những người cao lớn có cảm giác hơi thiếu không gian và chật chội.
Ford Ranger dài hơn, rộng hơn, cao hơn so với đối thủ và chiều dài cơ sở của nó cũng lớn hơn. Do đó, không gian khoang hành khách của Ranger thoải mái hơn, thực tế hơn Hilux.
Hành khách cũng dễ dàng ra/vào Ranger hơn nhờ khẩu độ mở của cửa rộng và vị trí ghế đặt thấp.
Ở phía sau, thùng xe Toyota Hilux dài hơn đối thủ khoảng 100mm nhưng chiều rộng, chiều sâu và chiều cao tải thấp hơn Ranger một chút. Ngoài ra, Ranger có 6 điểm buộc – nhiều hơn Hilux và nó còn dược trang bị nguồn điện 12V, đèn chiếu sáng khu vực chở hàng vào ban đêm.
Tóm lại, ở tiêu chí này, lời khuyên của Chúng tôi là bạn nên chọn xe Ford Ranger vì nó cung cấp khả năng kết nối và giá trị thực tế vượt trội hơn so với Toyota Hilux.
Ford mang đến 3 tùy chọn động cơ cho Ranger mới, bao gồm:
Ford tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Ranger là 7.5L/100 km.
Về phía đối thủ, Toyota Hilux chỉ có 2 tùy chọn động cơ:
Toyota tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Hilux là 8.5L/100 km.
Những con số trên cho thấy rằng, Ranger có nhiều tùy chọn động cơ hơn và mạnh mẽ hơn. Do đó, Chúng tôi tiếp tục chọn xe Ford Ranger là người chiến thắng khi nó đánh bại Toyota Hilux một các thuyết phục trong 3 tiêu chí chính bao gồm: hiệu suất, hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất truyền.
Phía sau vô-lăng, Hilux cho thấy rằng nó vận hành rất tốt trên đường nhựa cũng như mặt đường soi. Tuy nhiên, nửa sau xe tạo cảm giác hơi thiếu chắc chắn. Mặc dù vậy, Toyota vẫn chiếm cảm tình bởi cảm giác lái có trọng lượng tốt. Điều đó tuyền cảm hứng cho sự tự tin, đặc biệt khi off-road.
Đối với Ranger, một trong những nâng cấp quan trọng mà Ranger nhận được với bản facelift là thiết lập hệ thống treo mới. Cho dù băng qua đường nhựa hay off-road, Ranger đều cung câp sự thoải mái và khả năng xử lý vượt trội. Vô-lăng của Ranger có cảm giác nhẹ hơn và tùy theo sở thích của bạn, điều này có thể có lợi khi điều hướng chiếc xe bán tải của bạn trong điều kiện giao thông thành phố chật hẹp.
Cuối cùng, Ranger cho cảm giác thoải mái hơn ở nhiều bề mặt đường khác nhau. Và do đó, nó tiếp tục dành được một thắng lợi trước Toyota Hilux.
Hilux có khả năng off-road cực kỳ ấn tượng. Chiếc xe bán tải này đi kèm với một núm xoay để dễ dàng chuyển đổi giữa 2H, 4H và 4L cùng với khóa vi sai trung tâm và phía sau. Ngoài ra, với khoảng sáng gầm xe lên đến 310mm, Hilux có thể dễ dàng xử lý các chướng ngại vật trên đường.
Giống như Hilux, Ranger cung cấp khả năng off-road cũng rất ấn tượng và hộp số tự động giúp cho việc off-road trở nên dễ dàng hơn, bởi vị bạn chỉ phải tập trung vào kiểm soát tay lái và ga. Ranger cũng được trang bị núm xoay chuyển số cho 2H, 4H và 4L cũng như khóa vi sai phía sau để khắc phục địa hình khó khăn hơn. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe của Ranger chỉ 225mm, thấp hơn đáng kể so với Toyota Hilux.
Nhìn chung, cả 2 đều gây những ấn tượng đặc biệt về khả năng off-road. Do vậy, một kết quả hòa là công bằng nhất ở tiêu chí này.
Tìm hiểu thêm:
Trong tất cả những tiêu chí so sánh mà Daily Auto đề cập ở trên, có những điểm Ranger vượt trội hơn so với đối thủ và cũng có những điểm Hilux tốt hơn. Tuy nhiên, xét về giá trị tuyệt đối, Ford Ranger đã dành chiến thắng trong bài kiểm tra này.
Đừng bỏ lỡ những bài đánh giá mới nhất về xe để nắm thêm thông tin chi tiết nhé! Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân! Daily Auto xin cám ơn!