Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Kia tuyên bố rằng Morning mới có phần đầu xe được xác lập rõ ràng hơn vì giờ đây nó có lưới tản nhiệt phí trước rộng hơn cùng cản trước loe ra phù hợp với định nghĩa “mũi hổ”.
Nội dung
Cặp đèn pha Halogen quét ngược với kích thước quá khổ như đang ôm lấy nắp ca-pô siêu ngắn.
Đèn sương mù Halogen/Halogen Projector cung cấp khả năng chiếu sáng lớn hơn khi Kia đã chọn sử dụng ống kính rộng hơn và tối ưu nó trong điều kiện ánh sáng yếu.
Là một chiếc Microcar nên thân xe Morning rất ngắn. Một đường gân sắc nét kéo dài dài từ vòm bánh trước xuyên suốt 2 tay nắm cửa đến đèn hậu khiến cho nó trở nên cân đối hơn, đặc biệt ở góc nhìn ¾.
Tay nắm cửa mạ chrome, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có tích hợp đèn LED báo rẽ, mộ mâm đúc 15 inch là tiêu chuẩn trên 2 phiên bản Deluxe AT và Luxury AT. Với biến thể Standard bạn chỉ sở hữu bộ mâm 14 inch, tay nắm cửa cùng màu thân xe và gương chiếu hậu chỉnh cơ.
Phía sau của Morning có diện mạo thể thao hơn với ốp cản sau cá tính và ống xả kép nằm chính giữa tạo nên phong cách độc đáo.
Cặp đèn hậu được Kia gọi là đèn “dấu phẩy đảo ngược” có đồ họa sắc nét, trong khi đèn phản quang và đèn báo rẽ 2 tầng khá tương xứng với tổng thể thiết kế đuôi xe.
Bước vào bên trong khoáng lái, bạn sẽ nhận ra Kia Morning mới có chiều cao ổn, không gian thoáng đãng được cung cấp bởi các cửa sổ lớn. Điều này cũng giúp bạn có tầm nhìn tốt hơn về con đường phía trước từ sau tay lái 2 chấu mới lạ.
Các vật liệu nhựa cứng xuất hiện ở khắp mọi nơi nhưng không tạo sự nhàm chán bởi các chi tiết mạ bạc làm bên trong khoang lái trông hấp dẫn hơn, đặc biệt là một dải mạ chrome ở dưới cùng của bảng điều khiển và phần dưới của vô-lăng. Nhìn chung, tất cả đều cho cảm giác chắc chắn và không hề rẻ tiền.
Màn hình thông tin giải trí nhỏ xinh với các phím điều khiển lớn và được đặt tại vị trí tốt. Vô-lăng chỉ có thể điều chỉnh chiều cao, mặc dù vậy nó lại không hề gây khó chịu cho người lái.
Ghế bọc simili (Standard) hoặc da (Deluxe AT, Luxury AT) với thiết kế ôm thân người. Ghế trước đủ thoải mái nhưng không cung cấp nhiều hỗ trợ phụ.
Không gian lưu trữ ở phía trước bao gồm 2 khe giữ cốc dạng mở ở giữa bảng điều khiển ngăn cách 2 ghế trước, vị trí để chai nước nhỏ trong túi cửa, thùng lưu trữ dưới dàn âm thanh ở phía ghế hành khách trước…
Một đường cong trong thiết kế của lưng ghế trước giúp cho những hành khách ngồi ghế sau có chỗ để chân rộng rãi hơn một chút nhưng vẫn chưa thực sự thoải mái và không phù hợp với những hành khách cao trên 1m75, đặc biệt việc chứa 3 người trưởng thành là quá chật chội.
Khoang hành lý của Kia Morning có độ sâu tương đối ổn với dung tích là 200 lít khi hàng ghế thứ 2 được sử dụng và có thể mở rộng lên 605 lít khi bạn gập chúng xuống theo tỷ lệ 60:40.
Trên khoang hành lý còn được thiết kế một giá đỡ treo thông minh giúp tận dụng không gian phía trên.
Nhìn chung, đây là mức dung tích hợp lý ở phân khúc này. Bạn có thể chứa được nhiều túi mua sắm, xe đẩy trẻ em, bộ đôi hoặc bộ ba vali du lịch cỡ vừa…
Như hầu hết những chiếc Microcar khác, Kia Morning chỉ được trang bị những tính năng cơ bản như:
Với Morning Luxury AT, vô-lăng tích hợp những phím điều khiển chức năng và đầu DVD cảm ứng tích hợp định vị vệ tinh GPS cùng phần mềm Vietmap bản quyền hỗ trợ dẫn đường bằng giọng nói giúp khách hàng an tâm hơn khi đi đường.
Không dể để làm cho những chiếc xe nhỏ trở nên an toàn vì kích thước có phần hạn chế của chúng. Nhưng các kỹ sư của Kia đã làm rất tốt để biến Morning trở thành một chiếc xe có điểm xếp hạng an toàn tuyệt đối.
Với phiên bản thấp nhất Morning Standard, Kia chỉ trang bị cho nó duy nhất tính năng khóa cửa trung tâm.
Ở 2 biến thể còn lại, những trang bị an toàn khá tương đồng với nhau, bao gồm:
Hệ thống 2 túi khí trên Luxury AT và 1 túi khí trên Deluxe AT
Camera lùi chỉ xuất hiện duy nhất trên Morning Luxury AT, khá tiếc khi phiên bản Deluxe AT không được trang bị tính năng này. Nhưng nó lại được bù đắp một phần nhờ tầm nhìn tuyệt vời nhờ cửa sổ lớn phía sau.
Rõ ràng, khu vực nội thành là “môi trường sống tự nhiên” của Morning, do đó dưới nắp ca-pô của chúng Kia đã trang bị động cơ 1.25L của Kappa. Động cơ này sản sinh công suất 86 mã lực khiêm tốn ở ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn chỉ 120Nm tại 4.000 vòng/phút. Tùy chọn hộp số sàn 5 cấp (Standrd MT) và hộp số tự động 4 cấp trên các biến thể còn lại.
Kia tuyên bố, Morning mới tiêu thụ trung bình khoảng 6.0 lít nhiên liệu trên 100km, dung tích bình xăng 35 lít.
Morning mới không phải là “thợ săn tốc độ”, nhưng một số điều chỉnh thông minh của Kia đã đảm bảo rằng khả năng vận hành và tăng tốc trong đô thị của nó rất đáng ngạc nhiên, bởi lẽ đô thị nơi mà nó sẽ dành như toàn bộ thời gian để di chuyển.
Hệ thống treo chắc chắn nhưng khả xăng xử lý ở những con đường không bằng phẳng chưa thực sự ấn tượng. Phản ứng của tay lái khá chậm, phanh ở trên mức trung bình nhưng rõ ràng Morning mới là một chiếc xe dễ vẫn hành, chỗ ngồi thoải mái và tầm nhìn ra phía trước cũng như 2 bên khá ổn. Đặc biệt, vòng xoay 9,8m siêu kín, thuận tiện cho việc đỗ xe và len lỏi qua những con đường nội đô.
Động cơ 1.25L được đánh giá là phù hợp với một chiếc microcar nhưng đôi khi nó cho cảm giác không đủ sức mạnh, đặc biệt là khi đi ở tốc độ cao. Và so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó, nó có nhiều tiếng “càu nhàu” hơn.
Ở dòng sản phẩm giá cả phải chăng của Kia, Morning mới là chiếc xe rẻ nhất, đồng thời là đại diện cho một để xuất giá trị vững chắc – thứ mà nhiều khách hàng đang hướng tới và kiếm tìm.