Đánh giá xe Kia Optima 2022

Ở phía trước, lưới tản nhiệt Schreyer mỏng hơn và dài hơn, liền khối với đèn pha hẹp vuốt ngược sang 2 bên thân xe. Thay vì dạng lưới truyền thống thì nó lại có thiết kế theo dạng sọc đứng, khá giống với ngôn ngữ thiết kế của BMW.

Khe hút gió cũng được thiết kế lại cho rộng hơn, đặt thấp hơn, trong khi đèn sương mù đặt trên đỉnh hốc hút gió 2 bên, bao quanh là nhựa đen dày và được di chuyển xa hơn về phía vòm bánh trước.

Với những sửa đổi này, đầu xe Optima mới nhìn mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Thân xe

Một thanh mạ chrome nổi bật bắt đầu từ kính chiếu hậu xuôi theo cột A, kéo lên đường mái và vuốt về kính chắn gió phía sau, cùng với 1 thanh mạ chrome khác nằm dưới 2 cửa khiến cho Optima mới trông có vẻ khá sắc sảo. Tuy nhiên, ở góc nhìn ¾, mô hình này lại rất duyên dáng.

Gương chiếu hậu ngoài chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, tay nắm cửa và khe tản gió giả nằm sau vòm bánh trước được mạ chrome nổi bật là những điểm nhấn nhá đầy thú vị góp phần tôn lên dáng vẻ thể thao của Optima.

Bộ mâm 18 inch tùy chọn 2 kiểu thiết kế là hợp kim toàn phần là hợp kim bạc phối đen. Trong đó, bộ mâm hợp kim bạc phối đen có thiết kế như 5 cánh hoa, rất đơn giản và hiện đại nhưng lại không che giấu được các kẹp phanh màu đỏ bên trong.

Đuôi xe

Ở phía sau, đèn hậu được trang bị công nghệ LED, trong khi nắp cốp có các đường tạo hình sắc nét hơn. Ở bên dưới, ống xả đặt gọn gàng trên bộ khuếch tán phía sau có viềm mạ chrome bóng bẩy.

Hầu hết các chi tiết này được lấy cảm hứng từ Kia Sportspace.

Nội thất sắc sảo

Khoang lái

Bước vào bên trong, thiết kế của Kia Optima mới không hoàn toàn tạo ra xúc cảm rung động, mặc dù nó có kiểu dáng khá sắc sảo. Tuy nhiên, nó lại cho bạn cảm giác được chế tạo tốt, chắc chắn với các vật liệu đạt tiêu chuẩn cao.

Xem thêm  Đánh giá Xe Mercedes Maybach S560

Sau vô-lăng là một màn hình thông tin trình điều khiển nằm giữa 2 đồng hồ analog cổ điển. Trong khi màn hình giải trí trung tâm 7 inch được đặt chìm vào bảng taplo và bao quanh là viền mạ chrome tương đối dày.

Ở phía dưới cửa gió điều hòa kép là một hệ thống “đồ sộ” các phím vật lý và núm xoay có phần phức tạp mặc dù chúng được sắp xếp gọn gàng.

Tất cả các xe Optima đều có vô-lăng, cần số và ghế ngồi được bọc da cao cấp. Trong đó, vô-lăng có thể điều chỉnh 4 hướng, tích hợp lẫy chuyển số,  điều khiển âm thanh, cài đặt cuộc gọi…

Ghế lái chỉnh điện 12 hướng, tích hợp nhớ 2 vị trí và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 10 hướng (chỉ có trên Optima 2.4).

Không gian lưu trữ cho người lái và hành khách phía trước bao gồm: túi cửa, hộp taplo, 2 khe giữ cốc, phía trước cần số là một khoang nhỏ xinh để vừa điện thoại, ví, chìa khóa…

Khoang hành khách

Kia Optima mới có kích thước dài tới 4.855mm, rộng 1.860mm và cao 1.465mm, điều đó có nghĩa là nó cung cấp một không gian rất thoải mải, đặc biệt là ở hàng ghế thứ 2.

Hành khách ngồi tại hàng ghế này có vô số chỗ để chân với không gian đầu gối rộng rãi và không gian vai thì khá “tươm tất”.

Cửa xe ở hàng ghế sau có khẩu độ mở rộng, giúp bạn dễ dàng ra/vào, thậm chí là lắp đặt ghế trẻ em mà không phải lo lắng về kích thước ghế có vừa hay không.

Hành khách của Optima sẽ hài lòng với các lỗ thông gió ở phía sau, cổng USB, ổ cắm điện 12V, một tay vịn trung tâm khi hạ xuống lộ ra 2 khe giữ cốc, túi cửa, túi lưng ghế hàng đầu…

Khoang hành lý

Optima mới có dung tích khoang hành lý là 510 lít. Có một bộ phụ tùng full đồ và một bánh xe hợp kim full kích thước sẽ lộ ra khi bạn lật tấm thảm sàn lên.

Nếu bạn cần nhiều không gian chở hàng hơn, bạn có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60/40.

Xem thêm  Đánh giá xe Honda Accord 2022

Cốp sau  mở điện thông minh xuất hiện trên cả 2 biến thể của Kia Optima mới.

Tiện nghi và công nghệ

Như đã đề cập ở trên, Optima mới được Kia trang bị màn hình đa phương tiện 7.0 inch sử dụng hệ thống giải trí UVO mới nhất, được đánh giá là dễ sử dụng. Nó cho phép bạn đặt phím tắt cho các chức năng được sử dụng thường xuyên, ví dụ như: cài đặt âm thanh, truy cập file nhạc… cho phép bạn dành nhiều thời gian hơn để lái xe thay vì “nghịch ngợm” nó.

Các tính năng tiêu chuẩn khác trong Optima 2.0 bao gồm:

  • Radio, MP3
  • Hệ thống âm thanh 6 loa
  • Sạc điện thoại không dây
  • Kính cửa điều khiển điện 1 chạm, chống kẹt ở 2 cửa trước
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau

Các tính năng nâng cấp, có mặt trong phiên bản Optima 2.4 bao gồm

  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
  • Rèm che nắng hàng ghế sau
  • Sưởi hàng ghế trước
  • Sưởi vô lăng

Hệ thống an toàn “khủng”

Kia từ lâu đã nổi tiếng về việc chế tạo những chiếc xe đáng tin cậy với hàng loạt các trang bị tiên tiến và Kia Optima cũng không ngoại lệ. Hãy xem phần liệt kê dưới đây để biết rằng nó “hoành tráng” đến cỡ nào.

    • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
    • Hệ thống phân phối lực phanh hđiện tử EBD
    • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
    • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
    • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
    • Hệ thống ổn định thân xe VSM
    • Ga tự động
    • Khởi động bằng nút bấm & khóa điện thông minh
    • Khóa cửa tự động theo tốc độ
    • Khóa cửa trung tâm
    • Hệ thống túi khí
    • Camera lùi

Chi nhiều tiền hơn để sở hữu phiên bản Optima 2.4 bạn sẽ được trải nghiệm thêm phanh tay điện tử và cảnh báo áp suất lốp (TPMS).

Hai lựa chọn động cơ

Hai phiên bản Kia Optima được phân phối trên thị trường sử dụng 2 loại động cơ khác nhau, trong đó:

  • Optima 2.0 sử dụng động cơ 2.0L, công suất cực đại 152 mã lực 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.000 vòng/phút.
  • Optima 2.4 sử dụng động cơ 2.4L có công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 228Nm tại 4.000 vòng/phút.
Xem thêm  So sánh xe VinFast Fadil và KIA Morning và Hyundai Grand i10 - Ai là số 1

Cả 2 phiên bản đề sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

Dung tích bình xăng là 70 lít – đủ thoải mái cho những chuyến đi dài ngày.

Test nhanh Kia Optima

Điều thích thú nhất của Kia Optima mới mang lại sau vô-lăng là cách mà nó vận hành trên đường. Hệ thống lái treo đã được điều chỉnh để phù hợp với tất cả các điều kiện giao thông giống như hầu hết những xe Kia khác. Trong khi tay lái trợ lực điện thực sự mượt mà, hỗ trợ tốt cho việc di chuyển dễ dàng, đặc biệt là ở tốc độ cao.

Hai chế độ lái “Eco” và “Comfort” dù có hạn chế về phản ứng bướm ga nhưng lại mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Trong khi chế độ lái “Sport” cung cấp khả năng vận hành và xử lý sống động.

Khi đi trên đường, kể cả trên đường cao tốc, tiếng ồn từ đường – gió – động cơ tác động vào là không đáng kể. Nhìn chung, nó cách âm khá là tốt so với những chiếc xe khác cùng phân khúc.

Trên những con đường uốn lượn, mặc dù nó đối phó với các góc cua rất ấn tượng nhưng nếu để ý kĩ bạn sẽ nhận ra thân xe bị giật một chút. Tuy nhiên, nó không đến mức quá khó chịu.

Đánh giá xe KIA

Tổng kết

Sản lượng bán ra phân khúc xe hạng trung đang giảm dần khi ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng những chiếc SUV. Lời giải thích chính đáng cho vấn đề này là cùng giá tiền nhưng một chiếc SUV có thể mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn một chiếc sedan, đồng thời cung cấp nhiều không gian hơn cho hành khách và hàng hóa.

Tuy nhiên, trong thời điểm SUV là vua, Optima vẫn là một chiếc xe giá trị, thực sự hấp dẫn với không gian thoải mái, rộng rãi, công nghệ tiên tiến và đầy tính năng vượt trội tương đương với những chiếc sedan sang trọng.