Đánh giá xe Mazda 6

Ngay cả khi những chiếc SUV Crossover đang giành được ngày càng nhiều sự chú ý của người mua khi tìm kiếm một phương tiện giao thông 4 bánh thân thiện với gia đình, thì những chiếc sedan hạng trung vẫn chiếm một vị trí vững chắc trong lòng người mua xe.

Ở phân khúc sedan hạng trung, không thiếu những lựa chọn xứng đáng để bạn cân nhắc như: Honda Accord, Toyota Camry, Kia Optima… nhưng xe Mazda6 mới là cái tên nổi bật hơn cả.

Chúng tôi tin tưởng rằng sau khi lái Mazda 6, bạn sẽ đồng ý rằng không ai trong những cái tên kể trên có thể cung cấp sự tương tác tốt với lái xe và khả năng xử lý chắc chắn như Mazda 6.

Tổng quan về xe Mazda 6

Mazda 6 là một trong những mẫu xe hạng trung có ngoại hình đẹp nhất trên thị trường và nội thất của nó cũng tươi mới không kém. Mặc dù hệ thống truyền động không có bất kì cải tiến nào so với thế hệ trước đó, nhưng điều đó không có nghĩa là Mazda 6 đang bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh về hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

mazda6-21-7587563

Giá xe Mazda 6 chỉ từ

819.000.000 VNĐ

Ngoại thất

Những cải tiến về ngoại thất của Mazda 6 không lớn, nhưng chúng khiến cho diện mạo của chiếc xe hạng D này mạnh hơn rất nhiều.

Đầu xe

Ở phía trước, đèn pha của Mazda 6 đã được điều chỉnh một chút với bố trí đèn LED chạy ban ngày hoàn toàn mới và đèn báo rẽ cũng được định hình lại. Trong khi đó, đèn sương mù được đặt dưới dưới một thanh mạ chrome có hình dạng như một chiếc bomerang, thiết kế này gợi nhớ nhiều đến người anh Mazda 2 của nó.

Thay đổi tiếp theo đến từ lưới tản nhiệt, giờ đây nó gồm 6 thanh mạ chrome nằm ngang thay cho 5 thanh ở phiên bản trước đó. Kết hợp với cản trước đặt thấp, góp phần tạo nên diện mạo táo bạo hơn cho Mazda 6.

Thân xe

Như bao chiếc sedan khác cùng thương hiệu, Mazda 6 mới cũng được thương hiệu đến từ Nhật áp dụng triệt để ngôn ngữ thiết kế Kodo. Điều đó khiến cho cấu hình thân xe khá mượt mà và thanh lịch.

mazda6-23-1696803

Thân xe Mazda 6

xe Mazda 6 mới trông càng tinh tế hơn khi có trụ B đen bóng, viền cửa sổ mạ chrome, tay  nắm cửa đồng màu thân xe…

Phiên bản bản Deluxe được trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch 5 chấu kép trong khi các phiên bản còn là bộ mâm 19 inch.

mazda6-24-3361705

Mâm xe Mazda 6

Đuôi xe

Ở phía sau, thay đổi chỉ xuất hiện ở cụm đèn hậu, trong khi mọi thứ khác từ nắp cốp cho đến cản sau đều được giữ nguyên thiết kế.

Xem thêm  Đánh giá xe Mercedes E200 Sport Mới

mazda6-26-4016949

Giờ đây, cụm đèn hậu có kích thước lớn hơn và hầm hố hơn. Chúng được liên kết với nhau bởi một thanh mạ chrome khá dày ngay trên hốc đặt biển số.

mazda6-25-2555582

Đuôi xe Mazda 6

Nội thất

Xe Mazda 6 mới có nội thất vượt quá sự mong đợi đối với dòng xe gia đình hạng trung nhờ thiết kế tổng thể hiện đại, thanh lịch và chất lượng nội thất tuyệt vời.

Khoang lái

Mazda 6 thậm chí còn nhận được nhiều cập nhật hơn ở bên trong và bảng điều khiển trung tâm là nơi chứng kiến sự thay đổi rõ ràng nhất. Cụ thể, cửa gió điều hòa đã được định hình lại, hay viền trung tâm rộng hơn và màn hình giải trí trông giống như một chiếc tablet.

Màn hình thông tin giải trí kích thước 7 inch của Mazda 6 có thiết kế thẳng đứng và chìm một phần vào mặt taplo. Chúng có thể được vận hành dễ dàng nhờ vào các menu trực quan, thân thiện với người dùng. Màn hình cũng có chức năng cảm ứng nhưng nó chỉ được kích hoạt khi xe đứng yên để hạn chế sự sao nhãng của bạn khi đang lái xe.

Bố cục của bệ điều khiển trung tâm cũng được sửa đổi đôi chút và Mazda đã trang bị thêm cho chiếc xe này bộ điều khiển xoay để vận hành hệ hống Mazda Connect.

Vô-lăng bọc da 3 chấu của Mazda 6 có thiết kế không khác biệt nhiều so với những người anh em của nó và tích hợp trên đó vẫn là các phím chức năng cơ bản. Riêng phiên bản Deluxe không được trang bị lẫy chuyến số trên vô-lăng.

mazda6-28-3057261

Ghế ngồi được bọc da cao cấp (bản Premium được bọc da Nappa), hàng ghế trước có thiết kế nâng đỡ cơ thể tốt và tích hợp điều chỉnh điện. Tuy nhiên, chỉ ghế lái mới có chức năng nhớ vị trí.

Khoang hành khách

So với những chiếc xe hạng trung khác, Mazda 6 mới có hàng ghế thứ 2 nhỏ hơn và chỉ thực sự phù hợp với 2 người trưởng thành. Trong trường hợp 3 người ngồi ở băng ghế sau, hành khách ngồi giữa sẽ cảm thấy khó chịu khi vị trí ngồi hẹp, tựa lưng cứng và không gian chân chật chội.

Khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý của Mazda 6 mới là 419 lít – nhỏ hơn quy mô của xe hạng trung. May mắn thay, cửa cốp mở rộng và hàng ghế thứ 2 có thể gập lại theo tỷ lệ 60/40 giúp tối đa hóa không gian sử dụng.

Tiện nghi & giải trí 

Hầu hết người mua Mazda 6 mới cho biết điều họ yêu thích nhất trên chiếc xe này là hệ thống thông tin giải trí, và điều này hoàn toàn dễ hiểu. Bởi lẽ, Mazda sử dụng màn hình cảm ứng độc lập cho Mazda 6, nó chỉ phản ứng với đầu ngón tay của bạn khi xe không di chuyển.

Xem thêm  Đánh giá xe BMW 320i All New 2022 Đầy Chất Xịn Sò

Khi xe vận hành, người lái phải sử dụng các nút điều khiển trên vô-lăng, nút xoay tại bệ trung tâm hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Về cơ bản, bạn có bốn cách khác nhau để tìm và truy cập vào các chức năng của hệ thống Mazda Connect, tùy thuộc vào việc chiếc xe có di chuyển hay không.

Bên cạnh đó, Mazda 6 mới còn sở hữu những tiện nghi khác như:

  • Cửa sổ trời đóng/mở chỉnh điện
  • Màn hình hiển thị thông tin ADD (*)
  • Gương chiếu hậu chống chói tự động
  • Đầu DVD, MP3, Radio
  • Hệ thống loa âm thanh
  • Kết nối AUX, USB, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto
  • Chức năng điều khiển bằng giọng nói
  • Kết nối Bluetooth đàm thoại rảnh tay
  • Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Cửa sổ chỉnh điện, 1 chạm tất cả các cửa
  • Phanh tay điện tử
  • Rèm che nắng kính lưng (*)

(*) Không có trên biến thể Mazda 6 Deluxe

Tính năng an toàn

Mazda được biết đến là một thương hiệu luôn hào phóng với những “đứa con” của mình trong việc trang bị cho chúng hàng loạt các tính năng an toàn chủ động và thụ động như:

  • Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, EBA
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC, chống trượt TSC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Chìa khóa thông minh
  • Khóa cửa tự động khi vận hành
  • Ga tự động Cruise Control
  • Hệ thống cảnh báo chống trộm
  • Mã hóa động cơ
  • Nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước
  • Camera lùi
  • Cảm biến trước sau hỗ trợ đỗ xe an toàn
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM (*)
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA (*)
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS (*)
  • Hệ thống định vị GPS, dẫn đường Navi
  • Hệ thống túi khí

(*) Không có trên biến thể Mazda 6 Deluxe

Động cơ

Mazda mang đến 2 lựa chọn động cơ cho Mazda 6, bao gồm:

  • Mazda 6 Deluxe + Luxury sử dụng động cơ 2.0L có công suất cực đại 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút.
  • Mazda 6 Premium sử dụng động cơ 2.5L có công suất cực đại 185 mã lực tại 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 3.250 vòng/phút.

Cả 2 đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp và chế độ lái thể thao.

Đáng chú ý, Mazda 6 là phương tiện đầu tiên của Mazda sử dụng hệ thống điều khiển G-Vectoring hoàn toàn mới (GVC). GVC cung cấp điều khiển tích hợp động cơ, truyền động, khung gầm và thân xe giúp người lái kiểm soát chính xác hơn phương tiện của mình bằng cách giảm nhu cầu chỉnh sửa tay lái.

Xem thêm  Đánh giá xe Mercedes-Benz C180

Giá xe Mazda 6

Ngoài thiết kế đẹp và nội thất sang trọng thì sự năng động khi lái xe là lý do để chọn Mazda 6. Tay lái, phanh, chất lượng vận hành và khả năng xử lý của Mazda 6 gần như hoàn hảo đối với một chiếc xe gia đình 4 cửa.

Vậy giá của Mazda 6 hiện nay là bao nhiêu? Dưới dây là mức giá tham khảo của Mazda 6.

Giá xe Mazda 6 2.5L Premium1.019.000.000 VND
Giá xe Mazda 6 2.0L Luxury W904.000.000 VND
Giá xe Mazda 6 2.0L Luxury899.000.000 VND
Giá xe Mazda 6 2.0L Deluxe819.000.000 VND

Trải nghiệm lái thử Mazda 6

Mazda từ lâu đã nổi tiếng với khả năng cân bằng và xử lý tốt, và Mazda 6 vẫn duy trì tiêu chuẩn đó, thậm chí còn làm tốt hơn thế với động cơ phản ứng nhanh, mang lại khả năng năng tốc mạnh mẽ và sức mạnh vượt trội.

mazda6-35-6106802

Trải nghiệm xe Mazda 6

Vô-lăng đặc biệt sống động và nhạy bén, cung cấp chuyến đi vững chắc trên bánh xe hợp kim 17 inch và chắc chắn hơn nữa trên phiên bản sử dụng bánh xe 19 inch.

Ngay cả khi tăng tốc với chân ga nặng hơn bình thường, tiếng ồn động cơ vẫn không quá lớn. Điều tương tự cũng đúng với tiếng ồn của gió và đường ở tốc độ cao.

Các câu hỏi thường gặp

Chắc chắn rằng khách hàng khi tìm hiểu về xe sẽ có những thắc mắc của riêng mình. Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi thường gặp của khách hàng về xe Mazda6 .

Những điểm mới trên xe Mazda 6 mới?

Ở phiên bản mới này, Mazda đã bổ sung hệ thống điều khiển G-Vectoring cho mọi phiên bản của Mazda 6. Công nghệ này giúp cải thiện khả năng xử lý và giảm tác động đối với người ngồi trong xe khi xe thay đổi phương hướng.

Xe Mazda 6 mới giá bao nhiêu?

Hiện nay, xe Mazda 6 mới có giá tham khảo từ  819.000.000 – 1.019.000.000 VNĐ.

*** Bạn có thể xem những đánh giá về những mẫu xe Mazda khác: 

Lời kết

Mazda 6 mới là một chiếc xe nên xuất hiện trong danh sách mua sắm của bạn nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc sedan 4 chỗ rộng rãi, thoải mái và hấp dẫn từ trong ra ngoài.

Đừng bỏ lỡ những bài đánh giá mới nhất về xe để nắm thêm thông tin chi tiết nhé! Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân! Daily Auto xin cám ơn!