Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Physical Address
304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124
Xe Honda CR-V mới ra mắt thị trường với một sứ mệnh là đưa thương hiệu danh tiếng của Nhật Bản trở lại với thành công mà nó đã trải qua trong thời kỳ hoàng kim cuối cùng vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000.
Tuy nhiên, liệu nó có đủ sức để bứt phá hay không? Khi mà những chiếc SUV lớn đến từ Mazda, Hyundai hay Kia đang làm mưa làm gió trên thị trường?
Hãy cùng đội ngũ của chúng tôi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này!
Nội dung
CR-V mới là một chiếc SUV cỡ trung đột phá của Honda và là một chiếc xe chủ lực mà nhà sản xuất ô tô này lựa chọn để công phá thị trường Việt Nam và nhắm trực tiếp đến những gia đình thực sự cần một chiếc xế hộp 7 chỗ ngồi thực tế, thoải mái.
Giá xe Honda CR-V
Khi nhìn vào Honda CR-V mới, bạn sẽ nhận thấy rằng nó có khá nhiều điểm tương đồng so với người tiền nhiệm mà nó thay thế. Đầu xe vẫn có những đường nét cơ bắp ở mỗi bên, nhưng sắc nét hơn.
Lưới tản nhiệt trông có vẻ hơi quen thuộc, nhưng trên thực tế nó rộng hơn và cao hơn một chút. Không chỉ vậy, CR-V mới còn được bổ sung một dải chrome liên kết 2 đèn pha với logo Honda nằm trên lưới tản nhiệt.
Ở bên dưới, hốc hút gió cũng đã tăng kích thước và thay đổi kiểu dáng sang hình chữ nhật. Đèn sương mù giờ đây đã nhỏ hơn nhiều, đặt thấp hơn và bên dưới được trang trí thêm 2 chi tiết mạ chrome có hình dạng như một chiếc bomerang.
Viền thân dưới được ốp nhựa đen để tạo cảm giác liền mạch với cản trước và cản sau của xe cũng như lớp ốp bao quanh vòm bánh xe. Nằm phía trên cao của tấm ốp là một dải mạ chrome được bắt đầu từ vòm bánh trước kéo dài và mảnh dần về phía cản sau.
Mái xe khá phẳng, chỉ hơi cong nhẹ về phía sau, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian đầu thoải mái cho hành khách ở hàng ghế thứ 3.
Hoàn thiện vẻ tươi mới cho thân xe của CR-V là bộ mâm hợp kim 18 inch được hoàn thiện bởi màu đen và bạc.
Đèn hậu vẫn hướng thẳng lên trên nhưng giờ đã mỏng hơn, trong khi phần dưới hơi nhô ra. Bố cục của các đèn nhỏ bên trong cũng rất mới mẻ và hiện đại.
Một miếng bạc chạy ngang theo phần đáy của kính hậu và bao quanh biểu tượng của Honda ở giữa góp phần làm nổi bật lên logo huyền thoại này.
Đèn phản quang được tích hợp vào phần nhựa ốp màu đen cỡ lớn của cản sau. Và cuối cùng là một chi tiết đồng màu thân xe làm nổi bật lên 2 ống xả chrome ở mỗi góc.
Trên bảng điều khiển là cửa gió điều hòa trung tâm đặt tại vị trí cao nhất. Bên dưới là một màn hình hiển thị 7 inch (chỉ 5 inch cho biến thể CR-V 1.5E), điều này tạo ra một thiết kế 2 tầng kỳ lạ, khó có thể tìm thấy ở một chiếc xe nào khác.
Một số chi tiết gỗ trang trí trên bảng điều khiển và tại các cánh cửa giúp cho nội thất của CR-V mới nổi bật và sang trọng hơn.
Cụm đồng hồ công cụ sau vô-lăng cũng được thiết kế hoàn toàn mới, chia thành 3 phần riêng biệt, ở vị trí trung tâm là màn hình TFT tiêu chuẩn.
Tay lái bọc da có thiết kế 3 chấu, góc cạnh hơn, mang lại cảm giác thể thao. Trong khi các nan 2 bên vẫn chứa các phím vật lí để điều chỉnh âm lượng, cài đặt đàm thoại… Với những ai lần đầu ngồi sau vô-lăng sẽ nhận ra rằng hệ thống các nút bấm này khá rườm rà.
Cần số được đặt ngay bên dưới các nút điểu khiển hệ thống điều hòa. Các chi tiết màu đen và bạc được thiết kế để phù hợp với tay lái và tổng thể nội thất của Honda CR-V mới.
Các ghế được bọc da màu đen hoặc be. Ghế lái chỉnh điện 8 thướng và hỗ trợ bơm lưng 4 hướng. Duy nhất phiên bản L được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
Không gian lưu trữ cho khoang lái bao gồm: bệ trung tâm tích hợp khay đựng cốc và ngăn chứa đồ, hộc đồ khu vực khoang lái, hộc đựng kính mắt…
Hàng ghế thứ 2 có thể trượt về phía trước và sau trên một đường ray đặt dưới sàn xe. Chúng cũng có thể gập lại theo ỷ lệ 60/40 và lưng ghế cũng có thể nghiên khi cần thiết để những hành khách ở hàng ghế thứ 3 có thể thuận tiện hơn trong việc ra/vào.
Tiện ghi cho hàng ghế thứ 2 bao gồm: 2 lỗ thông hơi, 2 cổng USB để sạc, 2 khe giữ cốc, túi cửa, túi sau lưng ghế đầu.
Như bao chiếc SUV 7 chỗ khác, hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V mới cũng chỉ phù hợp với những hành khách ở độ tuổi thiếu niên (15 tuổi trở xuống).
Nếu tất cả hành khách của bạn trong xe đều cao thì bạn sẽ phải đối mặt với sự thỏa hiệp về không gian đầu gối và chỗ để chân ở cả 2 hàng ghế.
Dung tích khoang hành lý gần như bằng 0 khi tất cả các hàng ghế được sử dụng. Khi hàng ghế thứ 3 được gập phẳng 50/50 nó có dung tích 475 lít và tăng lên 967 lít khi hàng ghế thứ 2 cũng được gập xuống.
Mặc dù màn hình màn ứng 7 inch của CR-V trông đẹp mắt với đồ họa sắc nét, tích hợp khả năng chống lóa. Nhưng trên thực tế, chức năng của nó rất đơn giản, bố trí không hợp lý và chạy hơi chậm. Các nút chính quá nhỏ và người lái phải mất khá nhiều thời gian để sử dụng.
Tóm lại, nó không trực quan và có thể mang lại trải nghiệm không mấy vui vẻ cho người dùng. Và đó cũng là điểm trừ duy nhất ở hệ thống tiện nghi & công nghệ của Honda CR-V mới.
Danh sách các tiện nghi khác của CR-V mới bao gồm:
Hai phiên bản CR-V 1.5G và 1.5L được bổ sung thêm các tiện nghi như:
Nhằm mang đến cho khách hàng của mình những chuyến đi an toàn nhất có thể Honda CR-V mới sở hữu một loạt danh sách tính năng an toàn chủ động và thụ động, bao gồm:
(*) Cảm biến lùi (hiển thị bằng âm thanh và hình ảnh), cảm biết gạt mưa tự động chỉ xuất hiện trên biến thể Honda CR-V 1.5L
Mặc dù cung cấp một loạt các tính năng an toàn từ cơ bản đến nâng cao nhưng bạn sẽ không thể tìm thấy AEB hay hỗ trợ giữ làn đường trên bất cứ biến thể nào.
Honda CR-V mới sử dụng duy nhất động cơ 1.5L, DOHC, VTEC, cung cấp công suất 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240Nm tại 2.000 – 5.000 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT ứng dụng Earth Dreams Technology.
Mức tiêu thụ nhiên liệu được thử nghiệm và công bố bởi Honda Motor là 6,9 lít/100km cho chu trình tổ hợp, 8.9 lít/100km cho chu trình đô thị cơ bản và cho chu trình đô thị phụ là 5,7 lít.
Điều chúng tôi thích nhất khi trải nghiệm lái xe CR-V là nó rất thực tế. Tay lái nhẹ nhưng vẫn duy trì độ phản hồi tốt, trong khi hệ thống treo trước MacPherson và treo sau liên kết đa điểm được xây dựng để duy trì độ bám đường ấn tượng.
Động cơ 1,5 lít mạnh mẽ đáng ngạc nhiên, giúp vận hành chiếc SUV lớn này nhẹ nhàng, êm ái. Phải thừa nhận rằng, động cơ này thực sự tốt hơn nhiều so với hầu hết các động cơ công suất lớn hơn trên thị trường.
Ấn tượng là vậy nhưng không phải Honda CR-V mới không có điểm trừ, một trong những nhược điểm của chiếc SUV này là tiếng ồn. Có rất nhiều tiếng ồn ầm ầm trên đường phát ra từ bên dưới xe và cũng có một chút tiếng gió xào xạc lọt vào bên trong khoang lái. Tiếng ồn này đặc biệt rõ ràng khi CR-V mới vận hành trên đường cao tốc hoặc ở những con đường không mấy bằng phẳng.
Trong phân khúc SUV cỡ trung, X-Trail được biết đến là một chiếc xe siêu thực tế, hay Mazda CX-5 mang một ngoại hình đẹp mắt thì giờ đây khi được ra mắt, Honda CR-V mới đã trượt vào khoảng cách ở giữa chúng với sự thoải mái, thiết thực, vận hành ấn tượng.
CR-V sẽ kéo bạn ra khỏi hội những người thích Mazda CX-5 chứ? Hãy cho chúng tôi biết những gì bạn đang suy nghĩ?